• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ Nga và Trung “múa võ” phô diễn chiến hạm hải quân

Thế giới 19/06/2017 15:28

(Tổ Quốc) -Tàu khu trục Trung Quốc sẽ tham gia tập trận hải quân với Nga tại St. Petersburg và Kaliningrad vào ngày 18/6.

Đây là lần đầu tiên Nga và Trung Quốc tham gia một cuộc tập trận hải quân vào năm này nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Đây là lần đầu tiên Nga và Trung Quốc tham gia một cuộc tập trận hải quân vào năm này nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. 

Cuộc diễn tập hải quân mang tên “Joint Sea 2017” sẽ giống với một cuộc diễn tập tương tự vào năm ngoái. Đây sẽ là mở đầu cho các cuộc diễn tập tiệp theo vào cuối tháng 7 tại biển Baltic và vào giữa tháng 9 tại Biển Nhật Bản và biển Okhotsk, hãng thông tấn Trung Quốc Xinhua cho biết.

Tàu khu trục Lớp 052D - Changsha, tàu khu trục nhỏ mang tên lửa Yuncheng và tàu hậu cần Luoma Lake của Trung Quốc hôm qua (18/6) đã xuất phát từ Sanya, tỉnh Hải Nam, để lên đường đến St. Petersburg và Kaliningrad của Nga.

Trung Quốc và Nga đang có nhiều ý kiến không đồng thuận đối với Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và đang có chung quan điểm về các vấn đề lớn trong khủng hoảng Syria. Cả Bắc Kinh và Moscow đang có nhiều ý kiến trái ngược với Mỹ và phương Tây.

Nga và Trung Quốc trước đó đã từng tham gia diễn tập chung tại Biển Đông bất chấp các tuyên bố vi phạm chủ quyền của các nước.

Tờ Xinhua cho biết, chủ đề của cuộc diễn tập hải quân lần này sẽ là chung tay giải cứu và bảo vệ các hoạt động kinh tế hàng hải.

“Bằng việc gửi  sức mạnh tên lửa tối tân, Trung Quốc muốn nhấn mạnh chân thành đến Nga và cũng gửi tín hiệu mạnh mẽ đối các nước luôn có hành động khiêu khích”, ông Li Jie, một chuyên gia hàng hải Bắc Kinh cho biết.

Cả Trung Quốc và Nga đã có 4 cuộc tập trận chung từ năm 2005. Cả hai nước đã từng tham gia cuộc tập trận mang tên "Joint Sea 2016" tại Biển Đông vào năm 2016.

 (Theo Reuters&sputnik)

 

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ