• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ ngôi nhà hiện đại được hoàn thiện chỉ trong vài phút

Thế giới 31/07/2017 08:03

(Tổ Quốc) - Xây dựng một ngôi nhà là ước mơ cả đời đối với nhiều người. Và nhờ có ngôi nhà tháo ráp được này, ước mơ đó sẽ trở thành hiện thực – chỉ trong chưa đến 10 phút.

Xây dựng một ngôi nhà là ước mơ cả đời đối với nhiều người. Và nhờ có ngôi nhà tháo ráp được này, ước mơ đó sẽ trở thành hiện thực – chỉ trong chưa đến 10 phút.

Tiện nghi bậc nhất

Được thiết kế bởi công ty Ten Fold Engineering (Anh), chiếc uBox rộng tới 60 mét vuông khi được mở ra. Ngôi nhà di động này có thể được lắp ráp tự động, không cần nền móng hay máy móc hạng nặng.

Một mẫu nhà hiện đại được hoàn thiện chỉ trong vài phút. (Nguồn: CNN)

Mỗi ngôi nhà di động sử dụng một hệ thống đòn bẩy cho phép các bộ phận khác nhau di chuyển đồng thời khi tòa nhà được mở ra. Giống như một chiếc công-te-nơ vận chuyển đồ, các ngôi nhà có thể xếp chồng lên nhau để lưu trữ hoặc vận chuyển.

“Ngôi nhà luôn sẵn sàng được sử dụng này được thiết kế để mang lại tính linh hoạt cho chủ nhà,” kiến trúc sư người Anh, David Martyn, người sáng lập của công ty Ten Fold Engineering 7 năm trước, nói.

Cấu trúc bên trong ngôi nhà được sắp xếp gọn gàng và hiện đại. (Nguồn: CNN)

“Trong thế giới mới của chúng ta, chúng ta cần sự nhanh lẹ vì mọi thứ luôn thay đổi,” ông nói. “Không một thứ gì khác có thể di chuyển với tốc độ mà cuộc sống hiện đại đang đòi hỏi.”

Martyn nói. “Chúng tôi cố gắng phát triển thứ gì đó có thể vận chuyển được chỉ bằng hệ thống vận chuyển thông thường như xe tải; có thể dỡ bỏ mà không cần cần cẩu hoặc người lao động; và có thể hoàn thành trong vài phút, để bạn không phải mất thời gian.”

Mặc dù được thiết kế ban đầu như nhà ở, các công trình này có thể dùng làm văn phòng, cửa hiệu, nhà hàng hay triển lãm. Theo Martyn, sự tiện dụng này là điều rất quan trọng.

 Một mẫu nhà cây của Ten Fold - Nguồn CNN

“Bạn có thể đặt nó trên một ngọn núi vào mùa đông và một bãi biển vào mùa hè,” ông nói. “Tôi biết việc này nghe như chuyện của người giàu, nhưng nó không hẳn vậy. Một ngôi trường có thể có một phòng học (ở một chỗ) trong suốt học kì và ở một nơi khác vào mùa hè. Có nhiều cơ hội cho nhiều người hơn, giảm thiểu chỗ cho chất thải và đồ bỏ đi.”

Đi đôi với giá tiền

Theo người quản lí phát triển kinh doanh của Ten Fold, Andrea De Boer, cho tới hiện tại, ý tưởng này đã trở nên phổ biến trong lĩnh vực bán lẻ, nhà ở, tổ chức sự kiện, khái khoáng và năng lượng.

“Dựa vào nhu cầu của các cá nhân, chúng tôi có thể sản xuất riêng, theo đơn đặt hàng hoặc là sản xuất hàng loạt.”

Sản phẩm của Ten Fold Engineering có giá lên tới 129 000 USD/ ngôi nhà.

Mặc dù ngôi nhà di động này mang lại nhiều lợi ích, Ten Fold không cho rằng mình sẽ tạo nên một cuộc xung đột với kiến trúc truyền thống.

“Công nghệ của chúng tôi nên được xem như một giải pháp hỗ trợ và bổ sung cho công nghiệp hạ tầng truyền thống,” De Boer nói.

“Tôi không nói rằng tất cả mọi người nên sở hữu những ngôi nhà này, bởi vì không phải ai cũng cần đến chúng,” Marty nói thêm. “Nhưng nó là một công cụ giúp chúng ta làm nhiều việc tốt hơn.”

Theo CNN

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ