• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ nguyên nhân tăng cường chi tiêu quân sự của Đài Loan

Thế giới 04/03/2018 16:23

(Tổ Quốc) -  Nhà lãnh đạo Đài Loan bày tỏ, mở rộng ngân sách quân sự là một cách để Đài Loan thúc đẩy hoà bình trong khu vực.

Hôm thứ Bảy (3/3), truyền thông Đài Loan đưa tin, chính quyền nơi đây dự định tăng cường ngân sách quân sự nhằm có thêm cơ hội thúc đẩy hoà bình trong khu vực.

Tờ Thời báo Đài Bắc dẫn lời một nhà lãnh đạo Đài Loan, ông Lại Thành Đức cho biết, Đài Loan duy trì cam kết với quyết định gia tăng chi tiêu quốc phòng và theo đuổi hình mẫu các quốc gia châu Á khác trong vấn đề này.

Ông Lại Thành Đức cũng nhấn mạnh, Đài Bắc sẽ làm mọi thứ trong quyền hạn của mình để đảm bảo, các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc áp dụng cho Triều Tiên sẽ được thực hiện.

Quân lính Đài Loan nã pháo vào các mục tiêu giải định trong một cuộc tập trận tổ chức tại miền bắc Đài Loan tháng 9/2015 (ảnh: AFP)

Năm ngoái, người đứng đầu Đài Loan, bà Thái Anh Văn cũng khẳng định sự cần thiết phải mở rộng ngân sách quân sự cho hòn đảo này, đồng thừa hứa rằng, ngân sách quân sự của Đài Loan sẽ tăng 2% mỗi năm. Tháng 10/2017, chính quyền Đài Loan đã đề xuất khoản chi tiêu quốc phòng lên tới 10,7 tỷ USD cho năm 2018. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ