• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ “ông trùm” mạng xã hội phải điều trần liên quan đến Nga

Thế giới 28/09/2017 14:53

(Tổ Quốc) - Lãnh đạo Facebook, Google, Twitter được yêu cầu ra điều trần công khai trước Ủy ban Tình báo Thượng viện vào ngày 1/11 tới.  

Reuters dẫn tin một quan chức Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ cho biết, các lãnh đạo điều hành các công ty công nghệ Facebook, Google, Twitter vừa được yêu cầu ra điều trần Quốc hội Mỹ phục vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử.

Lãnh đạo đại diện Facebook cũng sẽ tham gia phiên điều trần vào tháng 11 tới. Ảnh:reuters

Các lãnh đạo của Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ cho biết, cuộc điền trần cũng sẽ bao gồm các đại diện từ các công ty công nghệ chưa nổi tiếng nhằm nắm bắt các cách thức về việc Nga sử dụng các công cụ trực tuyến gây ảnh hưởng trong suốt bầu cử Mỹ năm 2016.

Các đại diện của Facebook và Google cho biết đã nhận được thư mời từ Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ tuy nhiên chưa xác nhận việc tham gia. Twitter hiện chưa có bình luận về yêu cầu này.

Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ chưa có xác nhận về công ty tham gia điều trần. Tuy nhiên, nguồn từ Ủy ban tình báo Thượng viện cho biết, các nhà lập pháp mong muốn 3 công ty có lời mời điều trần nhanh chóng xác nhận việc tham gia hay không.

Đây là diễn biến mới nhất trong cuộc điều tra Nga của Quốc hội. Nhiều nghị sĩ hai đảng cho rằng các trang mạng xã hội có thể có vai trò lớn trong chiến dịch lèo lái ảnh hưởng của Nga.

Vào ngày 27/9, Tổng thống Trump đã chỉ trích facebook qua Twitter cho rằng, mạng xã hội mạnh nhất hiện này đang có kết nối với truyền thông khác và chống đối Tổng thống Mỹ. Ông Trump nghi ngờ về các kết luận của cơ quan tình báo Mỹ khi cáo buộc Nga có thể gia vào bầu cử và bác bỏ chiến lược tranh cử Tổng thống 2016 có liên quan đến Moscow.

Trong tháng 9, Facebook tiết lộ một số khách hàng có thể là công dân Nga đã chi hơn 100.000USD mua quảng cáo trên trang Facebook có nội dung gây chia rẽ, trong quá trình tranh cử tổng thống Mỹ 2016. Ủy ban tình báo Thượng viện và Hạ viện liên tục cho rằng Nga đã liên quan trong bầu cử Mỹ nhằm thúc đẩy cơ hội cho ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ.

(Theo Reuters)

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ