• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ sách lược mới của quân đội Syria tại Idlib

Thế giới 09/08/2018 22:49

(Tổ Quốc) - Quân đội Syria đã thả nhiều tờ rơi tại tỉnh Idlib, trong đó kêu gọi người dân đồng ý tuân thủ theo quy định của chính phủ và nhấn mạnh rằng, cuộc chiến sắp kết thúc.

Idlib, nằm sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, là một trong những thành trì cuối cùng do phe nổi dậy kiểm soát ở Syria. Tổng thống Bashar al-Assad, với nhiều chiến thắng trước phe đối lập trên khắp Syria, trong đó có sự giúp đỡ của Nga và Iran, đã chỉ ra rằng, Idlib có thể là mục tiêu tiếp theo của ông.

Tổng thống Bashar al-Assad đang nhắm mục tiêu tới Idlib. (Nguồn: Sputnik)

Đài quan sát nhân quyền Syria SOHR cho biết, các lực lượng chính phủ được tăng cường đã đến khu vực này để có thể chuẩn bị tấn công khu vực phía tây nam Idlib – nơi giáp với các tỉnh Latakia và Hama.

Liên hợp quốc đã cảnh báo rằng, một cuộc tấn công vào Idlib có thể khiến 2,5 triệu người tại đây di tản tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, Ankara đã cảnh báo rằng họ phản đối bất kỳ cuộc tấn công nào ở Idlib và nước này cũng đang thúc giục Nga đảm bảo điều này không xảy ra. Thổ Nhĩ Kỳ đã thành lập 12 đồn quan sát quân sự ở khu vực này theo một thỏa thuận với Nga và Iran.

"Sự hợp tác của các bạn với Quân đội Ả Rập Syria sẽ giải phóng các bạn khỏi sự cai trị của lực lượng nổi dậy và khủng bố, và sẽ bảo vệ mạng sống của các bạn và gia đình", nội dung trên các tờ rơi được thả xuống các vùng nông thôn gần thành phố Idlib cho biết.

"Chúng tôi kêu gọi các bạn tham gia (các thỏa thuận) hòa giải địa phương như nhiều người khác ở Syria đã làm," bản sao một tờ rơi mà Reuters tiếp cận được cho hay.

Các thỏa thuận như vậy, ở cấp địa phương, là một biện pháp đã giúp chính phủ Syria tái lập lại quyền kiểm soát ở nhiều khu vực và thường diễn ra khi lực lượng nổi dậy đang trên bờ vực thất bại về mặt quân sự.

Chính phủ Syria cho biết, các thỏa thuận này ân xá cho các tay súng nổi dậy - những người sẵn sàng tuân thủ quy định của chính quyền, trừ khi có các vụ kiện từ các cá nhân khác chống lại họ. Các điều khoản cũng bao gồm việc lực lượng đối lập phải từ bỏ vũ khí.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ