• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bê bối United Airlines: Xuất hiện tình tiết vợ bác sỹ Dao

Thế giới 14/04/2017 13:35

(Tổ Quốc) -Vợ của ông Dao cũng được yêu cầu  rời chuyến bay sau khi ông Dao bị kéo lê khỏi máy bay.

Hành khách gốc Việt David Dao gần đây bị hãng United Airlines kéo lê xuống máy bay ở Chicago đã bị chấn thương tâm lí, vỡ mũi và có thể theo đuổi vụ kiện, luật sư của ông Dao ngày 13/4 cho biết.

"Trong một thời gian dài, các hãng hàng không, đặc biệt là United Airlines, đã bắt nạt chúng ta," luật sư Thomas Demetrio cuộc họp báo ở Chicago, đưa ra những nguyên nhân họ có thể dựa vào nếu muốn theo đuổi một vụ kiện chống lại United và thành phố Chicago.

Cuộc họp báo thông tin về vụ việc của luật sư và con gái bác sỹ Dao. (Nguồn: Reuters)

"Liệu sẽ có một vụ kiện hay không? Vâng, có lẽ."

David Dao, bác sĩ người Mỹ gốc Việt 69 tuổi, đã phải nhập viện sau khi bị kéo lê xuống máy bay để nhường chỗ cho nhân viên phi hành đoàn trong chuyến bay từ sân bay quốc tế O'Hare của Chicago tới Louisville, Kentucky.

Demetrio nói rằng theo luật, các hành khách không thể bị đưa ra máy bay bằng một lực lượng không hợp lý. Ba nhân viên mang huy hiệu của Sở Hàng không thành phố Chicago đã lôi ông Dao ra khỏi máy bay.

Ông Dao, đã rời khỏi bệnh viện tối thứ 4 vừa qua, bị chấn thương tâm lí mạnh, mũi bị vỡ, mất hai răng cửa và sẽ phải phẫu thuật chỉnh hình, Demetrio nói.

Con gái của Dao, Crystal Pepper Pepper, trong cuộc họp báo cũng cho biết gia đình đã "kinh hoàng, sửng sốt" bởi những gì đã xảy ra với cha cô. Là một trong năm người con của Dao, Pepper, 33 tuổi, gọi ông là một "người cha tuyệt vời" và "người ông đáng kính".

"Những gì đã xảy ra với cha tôi không nên xảy ra với bất kỳ người nào khác," cô nói.

United, trong một tuyên bố, nói rằng ông Munoz và tập đoàn này "đã gọi cho ông Dao để bày tỏ lời xin lỗi chân thành và sâu sắc nhất." Tập đoàn này cũng chưa nói rõ sẽ phản ứng ra sao nếu vụ kiện cáo xảy ra, dù nói rằng hãng sẽ cố gắng giải quyết.

Trong một cuộc họp báo hãng này cũng nói rằng đang xem xét tất cả các chính sách có liên quan và sẽ hoàn thành quá trình xử lí vụ việc vào ngày 30/4.

Dù United đã lên tiếng xin lỗi công khai trước truyền thông nhưng ông Demetrio cáo buộc lời xin lỗi từ phía United là dàn dựng khi cả ông và một luật sư thứ hai của gia đình, Stephen Golan Saeed đều cho biết họ và gia đình ông Dao chưa từng nhận được liên lạc trực tiếp nào từ phía United.

Ông Demetrio cũng nói rằng, ông Dao được đề nghị nhận 800 USD để nhường chỗ, tuy nhiên, ông ấy không muốn nhận nó. Trong khi đó CEO của hãng Munoz nói rằng hãng hàng không đưa ra mức bồi thường là 1.000 USD.

Còn luật sư Golan cho biết thêm rằng, vợ của ông Dao được yêu cầu  rời chuyến bay sau khi ông Dao bị kéo lê khỏi máy bay.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ