• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bẻ san hô ở bãi biển Malaysia, du khách Trung Quốc lại mang tiếng xấu

Du lịch 19/10/2016 21:46

(Tổ Quốc)-Mới đây, những bức hình chụp một nhóm khách Trung Quốc tay cầm san hô tại bãi biển ở Malaysia đã góp thêm tiếng xấu cho du khách nước này.

Tấm ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội từ tài khoản Chris O, một công dân Malaysia.Trong ảnh, những du khách mặc quần áo bơi, cầm những sinh vật biển như san hô, sao biển... và tươi cười tạo dáng. Dựa vào cảnh sắc trong bức ảnh, địa điểm chụp được cho là một bãi biển tại thị trấn Semporna, nằm về bờ đông bang Sabah, Malaysia. Tấm bảng "You should be here" (Bạn nên đến đây) thuộc về World Ventures, một câu lạc bộ lặn biển của Malaysia.
Ảnh: Shanghaiist
Tuy nhiên, WorldVentures nói rằng họ không tổ chức tour du lịch đó và họ luôn đề cao việc bảo vệ môi trường tự nhiên. Có thể những du khách trên tự đi đến bãi biển của thị trấn này.
Những hành vi cư xử kém văn minh của công dân nước mình khiến chính quyền Trung Quốc đau đầu. Cục Quản lý Du lịch quốc gia Trung Quốc mới đây đã đưa ra một bản danh sách đen bao gồm thông tin những công dân Trung Quốc có hành vi ứng xử kém văn minh ở nước ngoài. Danh sách bao gồm 24 du khách có hành vi xấu như: tranh nhau "cướp đồ ăn" trong bữa tiệc buffet ở Thái Lan, hất nước nóng vào người tiếp viên, khắc chữ lên một di tích của Ai Cập cổ đại, cho trẻ em đi vệ sinh ngay nơi công cộng, hay thậm chí là mở cửa thoát hiểm trên máy bay để "hít thở không khí trong lành"…và đốt tiền Việt ở một quán bar tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Thủy Bích 

NỔI BẬT TRANG CHỦ