• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ GDĐT họp báo chính thức về kết quả thi THPT quốc gia 2018 của Hà Giang

Giáo dục 17/07/2018 09:14

(Tổ Quốc) - Theo thông tin từ Bộ GDĐT, 10 giờ sáng nay  17/7, sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc 'bất thường' trong kết quả thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Hà Giang.

Cuộc họp báo sẽ được tổ chức tại tỉnh Hà Giang. 
Trước đó, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Mai Văn Trinh đã khẳng định phải chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm THPT của Hà Giang vì có dấu hiệu gian lận.
Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Mai Văn Trinh trả lời báo chí về “bất thường” trong kết quả thi của tỉnh Hà Giang (ảnh Danviet)



Ngày 14/7, Đoàn công tác của Bộ GDĐT đã lên Hà Giang do Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Mai Văn Trinh làm trưởng đoàn, để làm rõ những thông tin báo chí phản ánh về những bất thường trong kết quả điểm thi THPT Quốc gia 2018 của Tỉnh Hà Giang.

Sau 2 ngày rà soát, kiểm tra lại các khâu thi của kỳ thi THPT quốc gia năm nay của tỉnh này, rạng sáng nay (17/7) đoàn kiểm tra đã thông báo phát hiện có dấu hiệu gian lận trong quy trình chấm thi dẫn đến những bất thường trong kết quả thi của Hà Giang và sai sót được xác định xảy ra ở khâu chấm thi trắc nghiệm trong quy trình 4 bước.
Sau khi thực hiện xong 3 bước đầu tiên, Hội đồng thi mới được sử dụng đáp án do Bộ GDĐT cung cấp để chấm điểm bài thi trắc nghiệm THPT quốc gia 2018. Kết quả chấm và phân tích bài thi THPT 2018 được xuất ra Đĩa CD2 để báo cáo Bộ GDĐT. Sau khi scan bài thi của thí sinh thì file ảnh này được chuyển sang định dạng file text trước khi nạp đáp án chấm của Bộ GDĐT vào chạy. Việc can thiệp sửa kết quả làm bài của thí sinh Hà Giang diễn ra ở file text này và sửa ngay trên phần mềm chấm thi, tờ Dân Trí cho hay.

Theo thông tin ban đầu, việc can thiệp vào dữ liệu file text này chỉ liên quan đến một đối tượng. Tuy nhiên, động cơ và mục đích can thiệp của đối tượng này vào kết quả bài thi THPT của thí sinh Hà Giang đang được được tiếp tục làm rõ.

Hiện lãnh đạo Bộ GDĐT và các cơ quan chức năng chưa cung cấp danh tính đối tượng đã can thiệp, sửa kết quả làm bài thi của thí sinh Hà Giang khiến điểm thi cao bất thường. Vụ việc sẽ tiếp tục được các cơ quan chức năng làm rõ để có kết luận cuối cùng và xử lý sai phạm.

Báo điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc...

Q.Nga (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ