• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Ngoại giao xác nhận chưa có thông tin người Việt trong vụ cháy trăm người thiệt mạng ở London

Thế giới 15/06/2017 22:01

(Tổ Quốc) -Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, chưa có thông tin công dân Việt Nam nào là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn ở Anh.

Liên quan vụ việc cháy tòa tháp tại Anh, chiều 15/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay trước khi diễn ra họp báo thường kỳ, bà đã kịp liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và được biết, cho tới thời điểm này, chưa có thông tin công dân Việt Nam nào là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn ở Anh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cũng chia sẻ: Đây là vụ việc hết sức đau lòng. “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân Anh và gia đình những người bị nạn”.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay trước khi diễn ra họp báo thường kỳ, bà đã kịp liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và được biết, cho tới thời điểm này, chưa có thông tin công dân Việt Nam nào là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn ở Anh.

Theo TTXVN, giới chức Anh xác nhận 17 người đã thiệt mạng, 78 người bị thương trong vụ cháy tòa nhà chung cư cao tầng Grenfell Tower tại quận White City, thủ đô London của Anh rạng sáng 14/6. Ước tính, con số thương vong  sẽ tiếp tục tăng cao. Hiện công tác điều tra nguyên nhân gây hỏa hoạn đang được tiến hành.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, liên quan đến tình hình khủng hoảng ngoại giao tại Qatar, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng thông tin: Ngay khi tình hình chính trị tại Qatar diễn ra căng thẳng, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar thường xuyên cập nhật tình hình, theo dõi sát những diễn biến liên quan.

Thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, tình hình công dân Việt Nam hiện nay vẫn ổn định và không có xáo trộn lớn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với các công ty phái cử lao động, Ban liên lạc người lao động tại Qatar để thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình tại Qatar đến cộng đồng người Việt Nam tại Qatar, động viên công dân Việt Nam ổn định tình thần, làm việc và sinh sống bình thường, giữ liên lạc chặt chẽ với Đại sứ quán để được hỗ trợ kịp thời nếu cần thiết.

Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có các phương án bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.


PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ