• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Thống đốc tỉnh Kanagawa

Thời sự 12/07/2017 21:40

(Tổ Quốc) - Chiều 12/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) nhân dịp ông có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Kuroiwa Yuji cho biết, ông rất quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Kanagawa với Việt Nam. Trong chuyến thăm chính thức của ông tới Việt Nam (tháng 7/2014), ông đã đề xuất tổ chức một Sự kiện Việt Nam có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh trong năm 2015. Sự kiện đã mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác giữa Kanagawa với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại, văn hóa.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ủng hộ việc Kanagawa tổ chức thường niên Sự kiện Việt Nam

Sự kiện Việt Nam tại Kanagawa là cơ hội tốt để thúc đẩy giao lưu văn hóa, hợp tác đầu tư, thương mại, lao động và du lịch giữa Việt Nam với Kanagawa (năm 2015 đón khoảng 300.000 lượt khách tham dự, năm 2016 đón hơn 400.000 lượt khách tham dự), góp phần tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè Nhật Bản. Các hội thảo, diễn đàn xúc tiến đầu tư, du lịch được tổ chức trong dịp này đã góp phần mở ra những cơ hội hợp tác giữa các địa phương và doanh nghiệp hai nước, được phía Nhật Bản đánh giá cao.

Thống đốc tỉnh Kanagawa cũng cho biết, tỉnh đã quyết định đưa Sự kiện Việt Nam trở thành sự kiện được tổ chức thường niên.

Thống đốc Kuroiwa Yuji trân trọng mời Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến thăm tỉnh Kanagawa và tham dự Sự kiện Việt Nam

 

Thống đốc Kuroiwa Yuji trân trọng mời Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến thăm tỉnh Kanagawa và tham dự Sự kiện Việt Nam. Ông cũng cho biết, trong năm 2017, sự kiện sẽ được tổ chức từ 15-17/9 với các hoạt động giao lưu văn hóa như: Các nghệ sỹ Việt Nam sẽ trình diễn các màn biểu diễn múa rối nước truyền thống của Việt Nam trước công chúng Nhật Bản, triển lãm hoa hữu nghị, biểu diễn văn nghệ (có sự tham gia của nghệ sỹ hai nước), trình diễn áo dài ... sẽ được diễn ra luân phiên tại các sân khấu trong khuôn viên Lễ hội. Bên cạnh đó hoạt động trải nghiệm Việt Nam cũng được tổ chức xuyên suốt trong Lễ hội như: mặc thử áo dài, làm đèn lồng, vẽ tranh lên nón lá, các talk show giới thiệu về Việt Nam...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thống đốc Kuroiwa Yuji chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác

Cảm ơn Thống đốc Kuroiwa Yuji và bày tỏ sự hoan nghênh, ủng hộ việc tỉnh Kanagawa tổ chức thường niên Sự kiện Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị chính quyền tỉnh Kanagawa hỗ trợ hơn nữa đoàn Bộ VHTTDL sang tổ chức Sự kiện Việt Nam tại Kanagawa như: hỗ trợ phương tiện đi lại cho các đoàn, giảm giá phòng khách sạn, mời các doanh nghiệp du lịch tham dự Hội thảo Xúc tiến du lịch..../.

Tin: Hồng Hà, ảnh: Minh Khánh

 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ