• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốc thăm SEA Games 29: U22 Việt Nam như thế nào mới tốt?

Thể thao 08/07/2017 07:53

(Tổ Quốc) -Ngày hôm nay (8/7), BTC SEA Games 29 sẽ bốc thăm chia bảng đấu ở môn bóng đá trong sự hồi hộp của thầy trò Hữu Thắng khi hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu tử thần với sự góp mặt của Thái Lan...

 Dù rơi vào bảng đấu nào tại SEA Games 29, thầy trò Hữu Thắng kiểu gì cũng gặp khó

Kiểu gì cũng...khó

Sau những rắc rối về việc thay đổi nguyên tắc bốc thăm cơ bản (dù thực tế nước chủ nhà SEA Games 29 không hề sai), Malaysia đã chính thức chốt lại phương án bốc thăm mới, và một lần nữa vẫn rất có lợi cho đội chủ nhà.

Có nghĩa, Malaysia sẽ là một trong hai đội hạt giống cùng với ĐKVĐ Thái Lan, kế đó theo ranking từ giải đấu trước các đội bóng còn lại sẽ được bốc thăm cho những vị trí còn lại. Những thay đổi này tưởng chừng U23 Việt Nam sẽ dễ thở hơn, tuy nhiên nếu xét lại kỹ thì hoàn toàn không.

Có nghĩa kiểu gì thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ tránh được Myanmar, khi xét ranking chắc chắn đội bóng này sẽ đứng ngang vai cùng U23 Việt Nam, để rốt cuộc kiểu gì cũng phải “chiến” với Thái Lan hoặc Malaysia cho ngôi nhất – nhì bảng đấu, cùng với đó là các đối thủ Indonesia hoặc Singapore. Và nếu như thế, rõ ràng không hề dễ dàng hơn so với trước đây.

Chẳng những không dễ với các đối thủ ngang vai về đẳng cấp, việc U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu với số đội bóng nhiều hơn (6 so với 5) cũng không phải là điều để mong muốn, khi lịch thi đấu khá dày và nếu không chung bảng với đội chủ nhà sẽ phải di chuyển tương đối xa.

 ... cũng phải chiến hết mình mới có thể hoàn thành mục tiêu

Nên hãy quẳng gánh lo đi

Rơi vào bảng đấu nào sẽ tốt cho thầy trò Hữu Thắng? Hoàn toàn không có bảng đấu nào dễ, đó là điều chắc chắn sau khi Malaysia quyết định lại phương án bốc thăm mới nhất.

Không thể có bảng đấu tốt, hay dễ dàng, chính bởi thế điều quan trọng lúc này U23 Việt Nam cần làm là...không nghĩ gì cả, khi kiểu gì cũng phải đối mặt với những khó khăn từ đối thủ cho đến điều kiện thi đấu, hoặc lịch đá dày đặc ở giải đấu tại Malaysia tới đây.

Bởi vậy, rốt cuộc điều quan trọng đối với thầy trò tướng Thắng lúc này có lẽ phải chuẩn bị tâm lý và đặc biệt là chuyên môn để bắt đầu hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 29 một cách tốt nhất thay vì ngồi tính toán đá với ai, với đối thủ nào.

Và, một khi đã đặt ra mục tiêu săn vàng SEA Games hoặc vào chơi trận chung kết rốt cuộc điều kiện cần và đủ vẫn phải là thắng mọi đối thủ trên đường đi chứ không phải rơi vào bảng đấu như thế nào. Vượt qua bảng đấu khó đương nhiên khi vào vòng sau sẽ gặp các đối thủ nhẹ hơn, và ngược lại...

Vì những điều như thế có lẽ chẳng cần phải lo quá nhiều, tập trung vào chuyên môn đấy mới là điều tốt nhất, cần nhất mà người hâm mộ muốn ở thầy trò Hữu Thắng vào lúc này, chứ không phải chuyện bảng đấu, bốc thăm...

Hà Mây

NỔI BẬT TRANG CHỦ