• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Bóng hồng” vô địch Olympic tham dự Giải cầu lông đồng đội Châu Á 2017 diễn ra ở Việt Nam

Thể thao 24/01/2017 20:47

(Tổ Quốc) -Được coi là Giải đấu lớn đầu tiên của Thể thao Việt Nam trong năm 2017 - Giải cầu lông đồng đội Châu Á 2017 rất được NHM kì vọng vì sự góp mặt của những “cao thủ” cầu lông hàng đầu Châu lục.

Quy tụ “cặp đôi vàng” của cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh – Vũ Thị Trang cùng rất nhiều các tay vợt nổi tiếng đến từ 14 Quốc gia như Tan Kiang Meng, Iskandar Zulkarnain (Malaysia), Li Junhui, Liu Cheng, Liu Yuchen (Trung Quốc), Hiroyuki Endo, Takeshi Kamura (Nhật Bản).. Giải cầu lông đồng đội Châu Á 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức được đánh giá là một trong những Giải đấu cầu lông hàng đầu châu lục, cũng là Giải quốc tế lớn đầu tiên trong năm của làng cầu lông Việt Nam. Giải sẽ diễn ra ngay sau Tết nguyên đán, từ ngày 14-19/2 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (số 116 đường Nguyễn Du, Quận 1, TPHCM).

2 “bóng hồng” từng vô địch đôi nữ Olympics Rio 2016 Misaki Matsutomo và Ayaka Takahashi cũng tham dự Giải.

Theo thông tin BTC công bố, có rất nhiều các tay vợt nổi tiếng cũng góp mặt tại giải đấu này, đặc biệt là đội tuyển Nhật Bản khi họ góp mặt với đội hình mạnh nhất. Có thể kể đến Misaki Matsutomo và Ayaka Takahashi, 2 nhà vô địch đôi nữ Olympics Rio 2016 cũng có mặt tại TPHCM vào tháng 2 tới để tham dự giải cầu lông đồng đội Châu Á. Được coi là 2 thiên thần cầu lông đến từ xứ sở mặt trời mọc, cặp đôi sinh năm 1990 và 1992 này đang bay cao trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới khi đang đứng vị trí số 1.

Do mức độ quan trọng của giải đấu, những tay vợt hàng đầu Việt Nam như Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh cặp Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo… đều tham dự giải. Với cặp đôi vàng của làng cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh – Vũ Thị Trang, theo BXH tuần 3/2017, cặp đôi này vẫn giữ nguyên thứ hạng của mình lần lượt là 42 và 37. Còn cặp đôi Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo giảm 5 bậc xếp hạng 47 sau khi thi đấu không thành công tại giải Challenge Trung Quốc (năm ngoái họ vào đến bán kết).

Danh sách các tay vợt của đội tuyển Việt Nam:

Các tay vợt nam: Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Đỗ Tuấn Đức, Phạm Hồng Nam, Dương Bảo Đức, Bảo Minh.

Các tay vợt nữ: Vũ Thị Trang, Lê Thu Huyền, Phạm Như Thảo, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Thị Sen.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ