• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bùng nổ mã độc toàn cầu: Nhìn từ Nga và Triều Tiên

Thế giới 28/02/2018 06:20

(Tổ Quốc) - Chuyên gia đứng đầu công ty an ninh mạng cho biết, các tin tặc có chuyên môn cao của Triều Tiên có thể tham gia các cuộc tấn công vào hệ thống máy tính Mỹ nhằm suy yếu hành động quân sự của nước này.

"Triều Tiên luôn chỉ ra các thách thức của cuộc tấn công mạng quy mô lớn hơn rất nhiều so với Nga", ông Dmitri Alperovitch – người đồng sáng lập công ty an ninh  mạng CrowdStrike cho biết.

Chuyên gia đứng đầu an ninh mạng chỉ ra mối đe dọa tấn công mạng toàn cầu. Ảnh: AFP

Nói trên Guardian, ông Dmitri Alperovitch thừa nhận: “Trong năm 2018, lo lắng lớn nhất của chúng tôi là vấn đề của Triều Tiên. Tôi lo lắng về một cuộc tấn công mạng lớn có thể xảy ra, có lẽ là nhằm vào ngành tài chính Mỹ. Bình Nhưỡng luôn muốn ngăn chặn các cuộc tấn công có quân sự của Mỹ nếu điều đó xảy ra”.

Theo ông Dmitri Alperovitch, cho dù cuộc tấn công quân sự có diễn ra hay không thì một cuộc tấn công mạng của Bình Nhưỡng vào Washington đều có thể xảy ra.

Triều Tiên luôn được phỏng đoán gây ra các vụ tấn công mạng lớn trong những năm qua.

Ông Alperovitch đã có các đánh giá về vấn đề tấn công mạng trong những năm qua trong báo cáo về mối đe dọa thường niên của Crowdstrike. Báo cáo cho biết, số lượng và mật độ của các cuộc tấn công ngày càng nghiêm trọng. Thêm vào đó, mức độ tinh vi đang đe dọa đến an ninh toàn cầu.

Báo cáo cũng gợi ý rằng, trong tương lai có thể chính công nghệ hiện đại lại tiếp tay cho các nhóm tội phạm và các cuộc tấn công mạng nguy hiểm.

Báo cáo chỉ ra rằng, năm 2018, rất có thể Triều Tiên lại tiếp tục một hoạt động tấn công mạng bất kỳ nhằm vào các thực thể Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Mạng lưới sẽ thông qua các công cụ truy cập từ xa.

“Đây có thể là mục tiêu rõ ràng của Triều Tiên đã dự liệu. Và điều này có thể gây ra các ảnh hưởng không nhỏ đến cơ sở hạ tầng của Mỹ nếu xung đột quân sự diễn ra”, báo cáo nhận định.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ