• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Bước chân đầu tiên” một bước đến… Venice

Giải trí 24/07/2018 14:19

(Tổ Quốc) -Bộ phim Bước chân đầu tiên (tựa gốc: First Man) đã được lựa chọn để chiếu mở màn cho đêm khai mạc Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 75.

Dựa trên quyển sách “The First Man: The life of Neil Armstrong” của tác giả James R. Hansen, đạo diễn tài ba Damien Chazelle đã cho ra đời “Bước chân đầu tiên”.

Bộ phim được xây dựng dựa theo cuốn tiểu thuyết “The First Man: The life of Neil Armstrong”

Bước chân đầu tiên” sẽ tái hiện lại cuộc đời đầy thăng trầm của phi hành gia người Mỹ Neil Armstrong trong một câu chuyện lôi cuốn về một nhiệm vụ phi thường mang tính lịch sử của toàn nhân loại trong những năm 1961 – 1969.

Theo dấu chân của “người đầu tiên lên mặt trăng”, “Bước chân đầu tiên” hứa hẹn sẽ là một chuyến lưu hành vượt thời gian và không gian, đưa khán giả trở về ngày thời khắc 20.07.1969 một cách chân thực nhất.

Không chỉ là một bộ phim tiểu sử với rất nhiều những tình huống hấp dẫn và bất ngờ, “Bước chân đầu tiên” còn góp phần khẳng định tài năng tuyệt vời của một trong số những đạo diễn đóng vai trò quan trọng nhất trong làng điện ảnh Mỹ đương đại - Damien Chazelle.

Tác phẩm mới “La La Land”của anh đã vinh dự nhận được 14 đề cử Oscar, và giành lấy chiến thắng tại 6 hạng mục, trong đó bao gồm hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất cho Chazelle, giúp anh trở thành đạo diễn trẻ tuổi nhất từng giành được giải thưởng danh giá này trong lịch sử làng điện ảnh. “La La Land” sau đó cũng đã tiếp tục lập kỷ lục với 7 giải Quả Cầu Vàng, 5 giải BAFTA trong số 11 đề cử nhận được.

Ngôi sao Ryan Gosling vào vai chính trong phim

“Bước chân đầu tiên” được xây dựng dựa trên kịch bản do biên kịch từng giành giải thưởng Oscar Josh Singer (Spotlight) chấp bút. Phim do đạo diễn Chazelle cùng với Wyck Godfrey và Marty Bowen (The Twilight Saga, The Fault in Our Stars) sản xuất thông qua Công ty Temple Hill Entertainment mà họ sáng lập. Steven Spielberg, Isaac Klausner, Adam Merims và Singer giữ vai trò Điều hành sản xuất. Hãng DreamWorks Pictures là nhà đồng tài trợ kinh phí để sản xuất bộ phim. Ngoài ngôi sao Ryan Gosling, “Bước chân đầu tiên” còn có sự góp mặt của các diễn viên tài năng như Jason Clarke và Claire Foy…

Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 75 sẽ được tổ chức từ ngày 29/8 tới ngày 9/9 tới đây.

Lan Hương

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ