(Tổ Quốc) -Mang về 77,3 triệu đô doanh thu cuối tuần vừa qua tại thị trường Trung Quốc, “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ” đã chứng minh cho cái bắt tay thành công giữa tỉ phú Jack Ma và tài tử Tom Cruise
“Nhiệm vụ bất khả thi- Sụp đổ” (tựa gốc Mission: Impossible – Fallout) chính thức khởi chiếu tại thị trường lớn Trung Quốc ngày 31/8 vừa qua. Bộ phim được phân phối tại thị trường Đại lục thông qua Alibaba Pictures – hãng phim thuộc sở hữu của tỉ phú Jack Ma.
Tỉ phú Jack Ma và tài tử Tom Cruise đã có "cái bắt tay" thành công khi phần 6 series phim hành động bom tấn Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất tại thị trường Trung Quốc |
Không chỉ là nhà phân phối độc quyền tại thị trường Trung Quốc, Alibaba Pictures còn có cổ phần trong bom tấn “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ”. Đây là lần thứ 2 tỉ phú Jack Ma tham gia vào dự án “Nhiệm vụ bất khả thi”. Năm 2015, Alibaba Pictutes lần đầu hợp tác đầu tư vào một dự án điện ảnh của Hollywood, đó chính là phần 5 “Misson: Impossible- Rogue Nation” ( Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn). Bộ phim đã mang về doanh thu 682,7 triệu đô trên toàn cầu, trong đó riêng tại thị trường Trung Quốc, bộ phim đã mang về 135.7 triệu đô.
Sau màn ra mắt cuối tuần vừa qua, phần 6 của series phim đã trở thành bộ phim có doanh thu ra mắt cao nhất tại thị trường Trung Quốc.
Alibaba Pictures của tỉ phú Jack Ma không chỉ đầu tư cho bom tấn Mission - Impossible mà còn dùng mọi nền tảng của tập đoàn để tạo nên chiến dịch quảng bá lớn chưa từng có cho bộ phim |
Để có mở màn “hoành tráng” như vậy, trước khi “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ” chính thức đổ bộ vào thị trường, Alibaba Pictures đã tạo nên một chiến dịch quảng bá lớn sử dụng mọi nền tảng ứng dụng thương mại – điện tử hiện đại nhất mà tập đoàn Alibaba sở hữu. Con số 77,3 triệu đô doanh thu chỉ sau 3 ngày ra mắt cho thấy việc đầu tư vào thị trường giải trí của tỉ phú Jack Ma hoàn toàn đúng hướng.
Bộ phim có đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng tại thị trường Bắc Mỹ tuần vừa qua |
Bên cạnh mở màn áp đảo tại Đại lục, “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ” cũng có sự trở lại đáng ghi nhớ khi quay về đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng tại thị trường Bắc Mỹ trong tuần vừa qua với doanh thu hơn 7 triệu đô. Ngoài ra, tuần vừa qua còn có 2 thị trường mới là Italy và Hy Lạp cũng mang về doanh thu cho phim lần lượt là 2,7 triệu đô và 397 nghìn đô. Các thị trường cũ như Pháp vẫn giữ được sức nóng của phim khi tiếp tục thu về 1,3 triệu đô, Nhật 1,3 triệu đô, Đức 919 nghìn đô.
Tính tới nay, “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ” thu về hơn 206 triệu đô tại thị trường nội địa, 442,7 triệu đô từ thị trường quốc tế, doanh thu toàn cầu đạt xấp xỉ 650 triệu đô. Cột mốc 700 triệu đô sẽ không phải là con số “bất khả thi” với tác phẩm bom tấn này.