• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cận cảnh trao đổi gián điệp như trong phim của Nga và Estonia

Thế giới 12/02/2018 11:16

(Tổ Quốc) - Sự kiện trao trả điệp viên giữa Nga và Estonia mới đây khiến người ta hồi tưởng về thời kỳ Chiến tranh lạnh.  

Euronews đưa tin, mới đây, một cuộc trao đổi gián điệp giữa Nga và Estonia đã diễn ra trong một bối cảnh khiến người ta không thể không nhớ tới những ngày trong thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Trên một con cầu ngập trong tuyết trắng thuộc biên giới giữa hai nước, Raivo Susi, một người đàn ông từng bị kết án 12 năm tù giam vì tội gián điệp, đã được phía Nga trao trả cho Estonia - để đổi lấy Artern Zintsenko, một điệp viên Nga từng bị Estonia tuyên bố 5 năm tù giam hồi tháng 5/2017.

Doanh nhân người Estonia và điệp viên người Nga được phép trở về quê nhà sau khi nhận được lệnh ân xá từ Tổng thống.

Cảnh sát Estonia cho biết, mối đe dọa từ các lực lượng đặc biệt Nga là rất lớn. “Đáng tiếc, điều này lại cần phải nhận được sự chú ý từ những người [Estonia] có thể đã lọt vào tầm ngắm của các lực lượng đặc biệt Nga,” Harrys Puusepp, phát ngôn viên của Lực lượng an ninh cảnh sát Estonia nói. “Và không nghi ngờ gì, lực lượng phản gián Estonia phải hành động chống lại hoạt động gián điệp rõ ràng của Nga tại Estonia”.

Lần trao đổi điệp viên này là sự kiện mới nhất trong hàng loạt vụ việc liên quan tới hoạt động gián điệp giữa Nga và các nước vùng Baltic.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ