• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảnh báo chiến tranh, truyền hình Nga kêu gọi người dân dự trữ nhu yếu phẩm

Thế giới 12/04/2018 16:31

(Tổ Quốc) - Một chương trình truyền hình phát sóng tại Nga đã hướng dẫn người dân cách sống sót trong trường hợp chiến tranh Nga – Mỹ nổ ra.

Newsweek đưa tin, một đài truyền hình thuộc Nhà nước của Nga đã kêu gọi người dân nước này chuẩn bị thức ăn, nước uống và những vật dụng cơ bản, do chiến tranh giữa Washington và Moscow sắp xảy ra.

Cảnh báo rằng một cuộc xung đột trực diện giữa hai siêu cường sẽ gây nên “thảm họa”, kênh Vesti 24 đã phát sóng hình ảnh những kệ đựng đầy thực phẩm; đồng thời khuyến cáo người dân nên mua muối, bột yến mạch và các sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu dài. Một người dẫn chương trình của kênh này cho biết, sữa bột có hạn sử dụng là 5 năm trong khi đường và gạo có thể lưu giữ tới 8 năm. Chưa hết, kênh này còn chiếu cảnh nấu mỳ Ý trong một hầm chống bom.

Vesti 24 đưa ra các bảng biểu, trong đó giải thích người xem cần phải dự trữ bao nhiêu nước để uống và rửa ráy chân tay mặt mũi, cũng như chuẩn bị thực phẩm như thế nào. Ngoài ra, người xem cũng được hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ chống độc và cách sống sót trong trường hợp một cuộc chiến hạt nhân xảy ra.

Liệu một cuộc chiến tranh Nga - Mỹ có thực sự xảy ra?

Newsweek cho biết, hiện đang có “một nỗi lo lắng lớn về chiến tranh” tại Moscow, sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố, Mỹ đang chuẩn bị không kích Syria, nhằm trả đũa cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học tại thành phố Douma cuối tuần trước.

Đáp trả lại, Nga khẳng định, Moscow sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của Mỹ. “Nếu người Mỹ tiến hành không kích, thì những tên lửa đó sẽ bị bắn hạ, thậm chí là cả nơi chúng xuất phát,” Alexander Zasypkin, Đại sứ Nga tại Lebanon phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ngày 10/4.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ