• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảnh báo khi ông chủ Facebook bị hack tài khoản

Thế giới 07/06/2016 12:09

(Tổ Quốc)- Người dùng nên tránh sai lầm an ninh cơ bản của Mark Zuckerberg khi dùng chung mật khẩu cho Twitter, Pinterest.

(Tổ Quốc)- Người dùng nên tránh sai lầm an ninh cơ bản của Mark Zuckerberg khi dùng chung mật khẩu cho Twitter, Pinterest.

Tài khoản Twitter và Pinterest của Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã bị tấn công trong những ngày gần đây khi sử dụng chung mật khẩu "dadada," một nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết.

Mật khẩu này đã xuất hiện trong một cơ sở dữ liệu bị lộ tháng trước gồm hơn 100 triệu tên người dùng và mật khẩu từ tài khoản LinkedIn bị đánh cắp từ năm 2012.



Việc CEO Facebook Mark Zuckerberg bị hack các tài khoản đã khiến người dùng hoang mang. (Nguồn: AP)

Sau vụ rò rỉ trên, Zuckerberg dường như đã tiếp tục sử dụng "dadada" để đăng nhập vào Twitter và Pinterest, do đó cho phép tin tặc lần theo dấu vết để truy ra các tài khoản này. Nhóm OurMine đến từ Saudi Arabia đã nhận trách nhiệm cho vụ việc.

Đối với Zuckerberg, hậu quả của vụ việc này là không nghiêm trọng. Tài khoản Twitter bị hack của Mark chỉ được sử dụng 19 lần và lần cuối cùng là từ năm 2012. Tuy nhiên, nhiều người dùng khác không được may mắn như vậy.

Ngoài hành vi đánh cắp tên và mật khẩu của LinkedIn, cũng có những rò rỉ gần đây về 360 triệu địa chỉ email và mật khẩu của người dùng MySpace.com. Từ tháng 5, trang web Leakedsource.com đã rao bán quyền truy cập các thông tin bị đánh cắp, hiện đã tăng thêm gần một tỷ thông tin người dùng, một đại diện LeakedSource cho biết ngày 6/6.

Nhiều mật khẩu có thể đã được sử dụng vài năm – tuy nhiên, chúng vẫn có thể có ích cho các haker khi sử dụng các mật khẩu này để gắng đột nhập vào các tài khoản khác của người dùng.

Việc công khai thông tin về vụ việc Zuckerberg bị hack tài khoản có thể “gợi ý” cho những kẻ tấn công khác để tận dụng lợi thế của các dữ liệu bị đánh cắp trong cùng một cách, Liam O'Murchu, giám đốc đội phản ứng bảo mật của hãng bảo mật phần mềm Symantec cho biết.

Những lời khuyên muôn thuở rằng một mật khẩu rằng không nên tái sử dụng cho nhiều dịch vụ trực tuyến là đặc biệt kịp thời tại thời điểm này. Đồng thời, việc sử dụng “dadada” là mật khẩu cũng không phải là một lựa chọn khôn ngoan khi đâ

y là một mật khẩu ngắn và dễ dàng bị tìm ra bởi các hacker chuyên nghiệp.

"Một số dịch vụ trực tuyến khác cũng đã nhận thấy hàng triệu mật khẩu bị đánh cắp trong vài tuần qua. Chúng tôi khuyến cáo người dùng sử dụng duy nhất một mật khẩu mạnh cho Twitter ", một phát ngôn viên của Twitter cho biết.

Pinterest cũng lặp lại lời khuyên đó. "Chúng tôi đề nghị tất cả mọi người sử dụng một mật khẩu mạnh mẽ, duy nhất và không được sử dụng chúng trên các trang web khác".

An Bình (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ