• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cập nhật tình hình hỗ trợ gia đình người Campuchia gốc Việt bị hỏa hoạn

Thế giới 19/07/2018 18:59

(Tổ Quốc) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cập nhật tình hình hỗ trợ cho những gia đình người Campuchia gốc Việt trong vụ hỏa hoạn ngày 10/7. 

Cập nhật tình hình hỗ trợ cho những gia đình người Campuchia gốc Việt trong vụ hỏa hoạn ngày 10/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trong cuộc họp báo thường kì ngày 19/7 cho biết: “Như đã thông báo, tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, vào 3h30 sáng ngày 10/7/2018, một đám cháy lớn đã xảy ra trong nhiều giờ và thiêu hủy toàn bộ 56 căn nhà và tài sản của 70 gia đình người Campuchia gốc Việt và 10 gia đình Khmer khác tại quận Russey Keo, thủ đô Phnom Penh, Campuchia”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã cử cán bộ tới khu vực bị hỏa hoạn để theo dõi tình hình, có các biện pháp hỗ trợ và trích kinh phí để hỗ trợ bà con, vận động các doanh nghiệp Việt Nam giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trước mắt, bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã có thư thăm hỏi và chuyển quà ủng hộ của người Việt Nam ở nước ngoài tới các gia đình bị hoả hoạn.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng và các cơ quan liên quan có những biện pháp giúp bà con sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho hay.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ