• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiến lược an ninh mới, Mỹ quyết đoán về quân sự đối phó với Triều Tiên

Thế giới 19/12/2017 10:16

(Tổ Quốc) - Ngày 18/12, Tổng thống Donald Trump công bố chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ.

Trong chiến lược an ninh mới, Tổng thống Trump tuyên bố 4 trụ cột chính với mục đích khẳng định và thúc đẩy vai trò, ảnh hưởng của nước Mỹ theo đúng chính sách “nước Mỹ trước tiên” của Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Trump tuyên bố chiến lược an  ninh mới. Ảnh:Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố chiến lược an ninh quốc gia mới, kêu gọi Pakistan nên có các hành động quyết đoán đối phó với chủ nghĩa khủng bố và cho biết Washington phải đối phó với thách thức về các chương trình vũ khí từ Triều Tiên.

Trong bài phát biểu, ông Trump cho biết, chiến lược an ninh mới sẽ nhấn mạnh đến an ninh kinh tế và bao gồm cả việc hoàn thiện tái xây dựng cơ sở vật chất của Mỹ cũng như bức tường biên giới Nam Mỹ.

Tổng thống Trump cho biết, Mỹ muốn Pakistan thể hiện hành động quyết đoán trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa cực đoan và Washington không còn sự lựa chọn nào khác ngoài các biện pháp quân sự đối phó với các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh, chiến lược an ninh sẽ kết thúc các hạn chế chi tiêu quốc phòng bắt buộc nhưng chưa đề cập chi tiết.

“Chúng tôi nhận thấy điểm yếu là vấn đề có thể dẫn đến xung đột và và sức mạnh không đối thủ có lẽ là quốc phòng. Vì lý do này, chiến lược an ninh của chúng tôi có thể loại bỏ các yếu tố tiêu cực.Chúng tôi có kế hoạch loại bỏ nó”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

 (Theo Reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ