• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Choáng váng với những con số kỷ lục trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân của Alibaba

Thế giới 11/11/2019 10:29

(Tổ Quốc) - Sự kiện mua sắm Ngày Độc thân 11/11 tại Trung Quốc vẫn tiếp tục là con gà đẻ trứng vàng cho gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba.

Reuters đưa tin, chỉ trong vòng 9 giờ đầu tiên của sự kiện Ngày Độc thân 11/11, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã đạt được doanh thu 158,31 tỷ NDT (22,63 tỷ USD) – tăng 25% so với 126,72 tỷ NDT cùng thời điểm năm ngoái.

Choáng váng với những con số kỷ lục trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân của Alibaba - Ảnh 1.

(ảnh minh họa: getty)

Kể từ năm 2009 sau khi bắt đầu được Alibaba quảng bá là một lễ hội mua sắm, Ngày Độc thân đã nhanh chóng trở thành sự kiện bán hàng giảm giá trực tuyến lớn nhất trên thế giới. Năm ngoái, doanh số ròng của Alibaba trong Ngày Độc thân lên tới 30 tỷ USD. Tuy nhiên, mức tăng trưởng 27% lại là tỷ lệ thấp nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện. Điều này khiến các nhà tổ chức phải "đau đầu" tìm kiếm các ý tưởng mới mẻ hơn.

Năm nay, Alibaba bắt đầu lễ hội mua sắm 24 giờ của mình một cách hoành tráng với màn biểu diễn của nữ ca sỹ hàng đầu thế giới Taylor Swift và một loạt các ngôi sao địa phương.

Chỉ trong 1 phút và 8 giây đầu tiên, doanh số bán ra đã là 1 tỷ USD và đạt 84 tỷ NDT chỉ trong 1 giờ đầu tiên – tăng 22% so với năm ngoái. Ngày Độc thân cũng nằm trong top các sự kiện hàng đầu trên nền tảng blog cá nhân Weibo của Trung Quốc vào sáng thứ Hai (11/1). Alibaba cho hay, họ kỳ vọng hơn 500 triệu người dùng sẽ tham gia mua sắm trong năm nay, nhiều hơn 100 triệu so với năm 2018.

Đây cũng là lần đầu tiên Ngày Độc thân của Alibaba không có sự tham gia của đồng sáng lập Jack Ma sau khi ông từ chức Chủ tịch tập đoàn hồi tháng 9 để "bắt đầu một cuộc sống mới". Nó cũng diễn ra vào thời điểm quan trọng cho Alibaba do tập đoàn đang tìm cách gia tăng doanh số thêm 15 tỷ USD thông qua một kênh bán hàng chung tại Hong Kong trong tháng này.

Mặc dù vẫn thống trị ngành thương mại điện tử Trung Quốc, nhưng Alibaba cũng phải đối mặt với một số đối thủ nặng ký như JD.com hay Pinduoduo; trong đó, Pinduoduo bắt đầu nổi lên từ năm 2017 nhờ tập trung vào phân khúc khách hàng tại các thành phố cấp thấp hơn ở Trung Quốc.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ