(Tổ Quốc) - Một thống kê mới chỉ ra sức hút từ thượng đỉnh Mỹ-Triều đem tới cho du lịch Singapore trong năm ngoái.
Con số thống kê mới công bố của Cơ quan du lịch Singapore (STB) cho biết, trong năm ngoái, tổng số du khách tới đảo quốc này tăng 6,2% đạt 18,5 triệu lượt, trong khi doanh thu từ du lịch tăng 1% đạt 27,1 tỷ USD so với năm 2017.
Du lịch Singapore tăng trưởng mạnh nhờ các sự kiện quốc tế được tổ chức tại đây trong năm 2018 (ảnh: getty)
Năm 2018 chứng kiến 2 sự kiện quốc tế quan trọng khiến Singapore để lại dấu ấn trên trường quốc tế: thứ nhất là cuộc họp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un; và thứ hai là bộ phim Hollywood Crazy Rich Asians với bối cảnh tại Singapore gây sốt toàn thế giới.
Theo dữ liệu từ Google, quan tâm tìm kiếm về Singapore tại Mỹ tăng 3 lần trong thời gian trình chiếu bộ phim Crazy Rich Asians; còn tỷ lệ tìm kiếm trên trang web chuyên về lập kế hoạch du lịch Orbitz tăng tới 110%.
Phát biểu trong cuộc họp báo hồi đầu tuần, người đứng đầu STB Keith Tan lưu ý, thượng đỉnh Mỹ - Triều và các sự kiện lớn được tổ chức tại Singapore vào năm ngoái, đã đem tới giá trị thị trường đáng kể cho nước này.
Có khoảng 2,36 tỷ người đọc các tin tức về thượng đỉnh, với trên dưới 8.000 bài báo trực tuyến có đề cập tới Singapore trên tít. Google ghi nhận hơn 2 triệu người đánh cụm từ "Singapore ở đâu?" chỉ riêng tại Mỹ trong một ngày trước khi cuộc gặp gỡ Trump – Kim diễn ra.
Mặc dù số lượng khách du lịch vượt kỳ vọng của STB, nhưng chi phí tiêu dùng của du khách tại Singapore lại không quá ấn tượng. Một phần nguyên do là ngày càng có nhiều người tới Singapore trong các chuyến du lịch một ngày, hoặc coi đây là điểm dừng cho một hành trình dài hơn. Điều này dẫn tới thời gian lưu trú tại Singapore của du khách bị thu hẹp và số tiền tiêu vào quà cáp cũng sụt giảm.
Khách du lịch tại Singapore bỏ ít tiền hơn cho mua sắm (giảm 14%), thực phẩm và đồ uống (giảm 4%) trong 3 quý đầu của năm 2018 so với cùng kỳ năm trước đó. Tuy nhiên, chi phí dành cho việc ngắm cảnh, giải trí và các trò chơi lại tăng 6%.
Khách đến từ Trung Quốc vẫn chiếm số lượng lớn nhất và chi tiêu nhiều nhất tại Singapore. Từ tháng 1 – 9 năm ngoái, có 3,4 triệu du khách Trung Quốc tới quốc đảo Đông Nam Á với tổng số tiền chi tiêu là 3,16 tỷ USD.