• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chốn yên bình trên cao nguyên Di Linh

Du lịch 04/08/2016 11:01

(Tổ Quốc) - Đó là ngôi nhà không chỉ được xây bằng những niềm vui, tiếng cười của con trẻ mà còn là nơi lưu giữ những ký ức đẹp về  thời thơ ấu của chúng- tuổi thơ của những đứa trẻ sinh ra ở thành thị nhưng được lớn lên trong sự kết nối với thiên nhiên.

Ngôi nhà thực sự là chốn bình yên của gia đình bốn người gồm cha mẹ và 2 người con, một trai một gái. Trải qua một thời gian dài vất vả vật lộn kiếm sống giữa chốn thị thành náo nhiệt, đầu tắt mặt tối từ sáng sớm tới tận đêm khuya bán quần áo, giày dép; những đứa con không có gì khác làm bạn ngoài các trò chơi trên thiết bị công nghệ; chủ nhà nhận ra rằng mình đang làm mất dần đi tuổi thơ tuyệt vời của những đứa trẻ, một tuổi thơ trong vòng tay của mẹ thiên nhiên mà ông đã từng có…

Quyết định bán ngôi nhà trong thành phố, chủ nhà tìm đến một địa điểm xa trung tâm, ở đó ông muốn có một ngôi nhà thực sự như mong muốn của mình. Đó là ngôi nhà không chỉ được xây bằng những niềm vui, tiếng cười của con trẻ mà còn phải là nơi lưu giữ những ký ức đẹp về  thời thơ ấu của chúng- tuổi thơ của những đứa trẻ sinh ra ở thành thị nhưng được lớn lên trong sự kết nối với thiên nhiên.

Ngôi nhà được xây dựng theo đúng tâm nguyện của chủ nhà. Điểm khó khăn khi thiết kế và xây dựng là ngôi nhà có vị trí ngay sát đường giao thông, chính vì vậy việc xử lý tiếng ồn và bụi bặm là một bài toán khó cần phải giải đáp thật chi tiết.

Ngôi nhà mang lối kiến trúc tiêu biểu của cao nguyên Di Linh, sử dụng các vật liệu xây dựng truyền thống và hiện đại, tất cả được thiết kế hài hòa nhưng cũng làm nổi bật lên đặc trưng của từng loại hình vật liệu.

Những bức tường gạch ngói mang đến sự ấm cúng cho ngôi nhà khi lạnh và sự mát mẻ trong những ngày nắng. Sử dụng nguyên vật liệu truyền thống cũng khơi gợi cho chủ nhà những khoảnh khắc ký ức về sự yên bình trong không gian này khi họ còn trẻ.

 

Ánh sáng cũng có câu chuyện riêng của mình trong ngôi nhà ấm cúng này.

Trong ngôi nhà này, hai em bé có thể dành nhiều thời gian để leo trèo trên cây, vẽ trên đá, trồng rau với mẹ và chăm sóc cá ngay trong sân riêng của ngôi nhà, điều mà họ không thể tìm thấy trong chốn thị thành hiện đại ngày nay.

Ngôi nhà có thể là nhỏ, vâng, điều đó là đúng nhưng chỉ là với hình thức của nó, còn bản thân nơi này đã là tài sản vô giá đối với chủ nhà, những người thực sự yêu thiên nhiên và quý trọng những khoảnh khắc sống của mình và của gia đình.

 

Vân Vân (theo ArchDaily)

NỔI BẬT TRANG CHỦ