• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Chốt giờ gặp” thượng đỉnh: Mỹ vẫn không “buông tha” trừng phạt

Thế giới 05/06/2018 10:15

(Tổ Quốc) - Nhà Trắng cho biết, chính sách trừng phạt nhằm vào Triều Tiên vẫn không thay đổi cho dù trước đó, ông Trump muốn giảm sức ép tối đa lên Bình Nhưỡng nhằm từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Sau cuộc gặp quan chức cấp cao từ Bình Nhưỡng tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết, Triều Tiên có thể vẫn mong muốn hợp tác mặc dù các trừng phạt vẫn tồn tại.

Hình ảnh hai diễn viên đóng giả nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump

Ông Trump cho biết không muốn gây sức ép tối đa lên Bình Nhưỡng thêm nữa bởi vì cả hai nước đều muốn hợp tác cùng nhau.

Khi được hỏi tại cuộc họp báo ngày 4/6 về việc liệu kế hoạch gây sức ép tối đa cho Triều Tiên có tiếp tục hay không, nữ phát ngôn viên Nhà Trắng  Sarah Sanders cho biết: “Chúng tôi vẫn tiếp tục các trừng phạt vào Bình Nhưỡng. Mỹ sẽ không kết thúc trừng phạt trừ khi Triều Tiên thực hiện phi hạt nhân hóa”.

Chính quyền Trump tiếp tục gây sức ép tối đa lên Bình Nhưỡng nhằm buộc nước này tiến tới đàm phán từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Nữ phát ngôn Sanders cho biết, quá trình chuẩn bị cho thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn theo lộ trình. Dự kiến lịch trình diễn ra vào 9 giờ sáng ngày 12/6 tại Singapore.

Ông Trump khẳng định, thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn tiếp tục sau khi Tổng thống Mỹ nhận được lá thư từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Khi được hỏi về nội dung của lá thư, bà Sanders từ chối cung cấp thông tin chi tiết và cho biết: “Chúng tôi cảm thấy lộ trình vẫn tiếp tục và mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp”.

Nữ đại diện Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump cũng đang được cập nhật hàng ngày về tình hình Triều Tiên cũng như các thông tin về cuộc gặp sắp tới từ đội cố vấn an ninh quốc gia .

Các chuyên gia hoài nghi về việc Bình Nhưỡng sẵn sàng đồng ý điều kiện này và cho rằng, nỗ lực đàm phán chỉ có thể giảm đi sức ép tối đa của Mỹ lên Triều Tiên.

Các nhà quan sát cũng cho rằng, Trung Quốc khó có thể làm tất cả để đảm bảo Triều Tiên đi tới thỏa thuận phi hạt nhân hóa và tuân thủ cam kết.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ