• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chú gấu “thê lương nhất thế giới” đã có nhà mới

Thế giới 20/09/2016 10:13

(Tổ Quốc) - Từ một trung tâm mua sắm Trung Quốc, vượt đại dương đi tìm miền đất hứa.  

Một con gấu trắng Bắc Cực từng được cư dân mạng gán cho biệt danh chú gấu “thê lương nhất thế giới” bởi cuộc sống tù túng, thiếu thốn tại một trung tâm thương mại của Trung Quốc – giờ đây có thể tìm được ngôi nhà mới, khang trang hơn và cũng… xa xôi hơn rất nhiều.

Theo tổ chức Animals Asia, công viên Cuộc sống hoang dã Yorkshire, Doncaster, miền Nam Yorkshire, nước Anh đã đề nghị được nhận nuôi Pizza, chú gấu trắng tội nghiệp tại khu công viên sinh vật biển thuộc trung tâm thương mại Grandview, tỉnh Quảng Châu.

Pizza đang phải sống cuộc sống "mua vui" cho khách trong một trung tâm thương mại tại Quảng Châu, Trung Quốc

Hồi đầu năm, một đoạn video về cuộc sống của Pizza tại Grandview đã gây xôn xao dư luận thế giới. Ánh mắt buồn bã, thê lương của chú gấu trắng trong một chuồng nhốt có điều kiện tồi tàn nhưng vẫn phải làm vui cho khách du lịch, đã lay động trái tim của hàng triệu người. Animals Asia – một tổ chức chuyên giải cứu những động vật bị đối xử thiếu nhân đạo tại châu Á hiện đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký trong một chiến dịch kêu gọi đóng cửa khu công viên sinh vật biển này.

Dave Neale, giám đốc của Animals Asia cho biết: “Tin tốt là Grandview giờ đây đã có cơ hội để sửa chữa lỗi lầm của mình. Nhờ vào Công viên Cuộc sống hoang dã Yorkshire, một cái kết tốt đẹp có thể diễn ra và Grandview có thể biến những chỉ trích của công chúng thành một câu chuyện có hậu hơn.”

 
Ánh mắt buồn thảm của Pizza khiến chú gấu này được cư dân mạng gọi là chú gấu "thê lương nhất thế giới"

Tổ chức này cũng cho biết lời đề nghị được đưa ra kèm theo điều kiện là Grandview phải đồng ý không được thay thế Pizza bằng một sinh vật khác và không đòi công viên Yorkshire phải trả tiền để mua Pizza.

Nếu mọi chuyện được thỏa thuận êm đẹp, Animals Asia sẽ tiến hành một cuộc phát động mới nhằm quyên góp chi phí vận chuyển Pizza từ Trung Quốc sang Anh trong thời gian nhanh nhất có thể. Với ngôi nhà mới rộng hơn 400m2 có hai hồ nước, công viên Yorkshire hy vọng Pizza từ chú gấu “thê lương nhất” sẽ trở thành chú gấu hạnh phúc nhất thế giới.

(Theo The Guardian, dailymail) 

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ