• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch TP.HCM vào cuộc vụ bạo hành trường Mầm Xanh

Giáo dục 30/11/2017 17:25

(Tổ Quốc) -Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo vụ việc bạo hành trẻ em ở cở sở mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12) tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 chiều ngày 30/11.

Tại buổi họp về kinh tế - xã hội tháng 11, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn cho biết vào năm 2014 đã có một sự việc tương tự vụ bạo hành trẻ em ở cở sở mầm non tư thục Mầm Xanh xảy ra tại quận Thủ Đức. Ngay sau sự việc xảy ra, dù Thành ủy và UBND TP.HCM đã có chỉ thị thường xuyên kiểm tra, kể các phối hợp với các hội đoàn hàng năm nhưng sự việc bạo hành vẫn xảy ra.

Theo ông Sơn đánh giá, sự việc xảy ra ở trường mầm non Mầm Xanh thuộc về đạo đức nghề nghiệp, nhân tính của con người khi cư xử với các trẻ như vậy.

hủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu báo cáo vụ bạo hành ở trường Mầm Xanh. (Ảnh: PLO)

“Họ đóng cửa lại rồi làm hại các cháu nên việc kiểm soát cũng khó”- Giám đốc Lê Hồng Sơn nhận định.

Cũng theo ông Sơn, phương án lắp đặt camera cũng từng được Sở GD&ĐT TP.HCM nghĩ đến nhưng chưa triển khai được do gặp nhiều bất tiện.

“Nếu trường có quy mô đàng hoàng thì hầu như không xảy ra bạo hành, còn ở những nhóm lớp nhỏ do tư nhân mở lại hay xảy ra. Ngành giáo dục cũng chỉ đạo quản lý kiểu vệ tinh những nhóm lớp, cở sở mầm non tư thục”- ông Sơn cho biết.

Trước sự việc đau lòng xảy ra với các trẻ tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh, ông Sơn khẳng định, Sở GD&ĐT TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị tính toán việc lắp đặt camera ở những cơ sở, nhóm lớp mầm non tư thục. Bên cạnh đó là tăng cường kiểm tra, chặt chẽ và sâu sát hơn trong quản lý.

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự lo ngại khi công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em hiện nay trên địa bàn thành phố còn nhiều phân tán, mỗi cơ quan một mảng, không tập trung về một mối. Được biết, TP.HCM có Ban Chăm sóc và bảo vệ trẻ em phụ trách chăm sóc và bảo vệ trẻ em nhưng đã giải thể.

Đăng Huy (t/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ