• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Chúng ta chiến thắng nhưng cũng bị bào mòn về thể lực và thần kinh“

Thể thao 28/08/2018 19:11

(Tổ Quốc) - Đó là ý kiến phân tích của chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế,  trước trận đấu của tuyển Olympic Việt Nam với tuyển Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào 16h00 thứ 4 ngày 29/8.

Văn Toàn ăn mừng bàn thắng của mình trong trận  Olympic Việt Nam với Olympic Syria: Nguồn Vietnamnet

Chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria đã giúp đội tuyển Olympic Việt Nam bước vào cuộc đối đầu với Olympic Hàn Quốc ở vòng Bán kết, đội bóng quê hương của HLV Park Hang-seo. Trận đấu này đang được hàng triệu người hâm mộ cả nước trông chờ và hy vọng một kỳ tích nữa sẽ lại đến với tuyển Olympic Việt Nam

Xung quanh trận đấu này, PV Báo Điện tử Tổ Quốc đã có cuộc trao đổi nhanh với chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế.

PV: Chúng ta đã chiến thắng trước tuyển Olympic Syria để bước vào cuộc đối đầu với đầu với Olympic Hàn Quốc ở vòng Bán kết, ông có chia sẻ gì về điều này?

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế: Quả thực đó là một niềm vui và tự hào, tôi nghĩ thế. Tuy nhiên, điều khiến tôi băn khoăn nhất hiện nay là sức khỏe của đội tuyển sau trận thi đấu kéo dài 120 phút với Syria. Trong trân đấu này, cả hai đội đều có nhiều cầu thủ bị thương, mà chúng ta lại chỉ có hơn 1 ngày nghỉ ngơi để lấy lại sức. Trong khi đó, đội tuyển Olympic Hàn Quốc vẫn được cho là không cần ăn đã khỏe. Vì vậy, chúng ta cần phải làm sao để phục hồi được sức lực trước khi bước vào trận đấu này.

Chúng ta chiến thắng, nhưng thể lực và thần kinh của chúng ta cũng đã bị bào mòn. Các cầu thủ của chúng ta bị áp lực về chiến thắng, sau khi chiến thắng rồi thị lại bị bào mòn về hưng phấn, điều này rất đáng lo ngại. Hưng phấn có thể giúp các cầu thủ của chúng ta nhanh chóng phục hồi được về mặt thể lực, tuy nhiên nếu hưng phấn quá thì lại khó kiểm soát và rơi vào trạng thái tâm lý…2 trận đấu vừa qua chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy nó diễn ra đều đều, theo chiến lược chậm mà chắc.  Điều đó cũng phần nào nói lên thể lực của các cầu thủ Olympic Việt Nam chưa thật sự sung mãn, vì thế chưa thực sự bứt phá được.

PV: Ông nhận định thế nào về Olympic Hàn Quốc cũng như trận đấu sắp tới?

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế:  Về mặt chuyên môn, Olympic Hàn Quốc vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn chúng ta. Họ cũng vừa chiến thắng Olympic Uzbekistan với tỷ số 4-3, vì thế tâm lý của họ cũng rất thoải mái. Còn về thể lực thì như đã chia sẻ, các cầu thủ  trong đội tuyển Olympic Hàn Quốc rất khỏe, nói vui là không ăn đã khỏe rồi.  Đặc biệt họ lại có những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, vì thế đây là một trong những đối thủ nặng ký nhất của chúng ta kể từ đầu giải tới nay.

Về trận đấu sắp tới, nếu Hàn Quốc đá toàn sân (tổng lực) thì sẽ rất khó cho thầy trò ông Park Hang-seo, còn nếu đá cầm cự, cò cưa thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Trong trận này, nếu Hàn Quôc đá tổng lực, toàn sân thì rất có khả năng các cầu thủ của chúng ta sẽ bị cuốn theo họ và làm sao kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngự và tấn công. Lúc đó, vấn đề thể lực thực sự đáng lo ngại, mà tôi tin rằng tuyển Hàn Quốc cũng đã nghiên cứu và nhìn ra điểm yếu về thể lực của chúng ta để từ đó đưa ra đấu pháp phù hợp.

Thầy trò HLV Park Hang-seo vui mừng sau trận đấu với Syria: Nguồn Vietnamnet

PV: Ông có dự đoán gì về tỷ số của trận đấu này?

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế: Rất khó để nói về điều này, bởi như đã chia sẻ, Hàn Quốc là tuyển mạnh và không dễ dàng để chúng ta có thể vượt qua họ. Hiện tại tôi vẫn rất ấm lòng với những lời nói chân thành của HLV Park Hang-seo là ông sẽ đưa đội tuyển Olympic Việt Nam  tiến dần, tiến dần vào Chung kết. Chúng ta vào được Bán kết đã là điều rất tốt nên nếu có chệch chút thì có lẽ cũng không ai chê trách cả.

Trong trận đấu này, theo tôi thì chúng ta cần phải phòng ngự nhiều hơn và biết đâu may mắn thì có thể chúng ta sẽ làm nên điều tuyệt vời. Tất nhiên may mắn cần phải đi kèm với năng lực nữa.

 Quang Hải được tờ IndoSport  ví như Messi ở Asiad 2018

PV: Quang Hải vẫn được cho là cầu thủ chủ lực của Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, nếu như Công Phượng, Văn Toàn..đều có bàn thắng để tỏa sáng thì dường như Quang Hải vẫn chưa có được những phút giây thăng hoa và chưa có được bàn thắng nào cho mình kể từ đầu mùa giải tới nay ?

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế: Vâng, đó là điều mà nhiều người cũng đang nhận thấy. Rõ ràng là từ đầu giải tới nay, sau 5, 6 trận đấu, Quang Hải luôn là cầu thủ đá chính, nhưng lại chưa có được bàn thắng nào, người hâm mộ chưa nhìn thấy một Quang Hải ở vòng chung kết U23 châu Á diễn ra ở Thường Châu hồi đầu năm. Vậy tại sao lại thế, đó là điều mà chúng ta cần chỉ ra. Với cá nhân, tôi cho rằng Quang Hải đang đươc bố trí chưa đúng vị trí và sở trường của mình. Sở trường của Quang Hải là đá góc trái, đá góc, tiếp cận cầu môn, chớp thời cơ nhanh để ghi bàn thắng bằng chân trái độc quyền. Nhưng hiện tại, Quang Hải đang được bố trí chơi ở giữa sân và lui lại phòng ngự nhiều hơn. Do đó, Quang Hải chưa có dịp để phát huy sở trường cũng như khả năng ghi bàn tốc độ của mình. Điều đó cũng phần nào lý giải cho việc suốt từ đầu giải tới nay cầu thủ này vẫn chưa có bàn thắng nào.

PV: Vâng, xin được cảm ơn những phân tích của chuyên gia Trịnh Minh Huế đã dành cho độc giả Báo điện tử Tổ Quốc.

 

Vi Phong (thực hiện)

 

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ