(Tổ Quốc) - Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 là một trong những hoạt động nổi bật, với nhiều nội dung phong phú do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức từ ngày 16/06 đến ngày 18/06/2023 tại Khánh Hòa.
- 26.05.2023 Phát triển du lịch nông thôn là một định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam
- 28.04.2023 Du lịch Việt Nam: "Đóa hoa sen nghìn cánh"
- 03.04.2023 Báo quốc tế hướng dẫn toàn cảnh du lịch Việt Nam
- 13.09.2022 Khánh Hòa - Điểm kết nối lý tưởng của Điện ảnh và Du lịch
- 25.10.2013 Khi Điện ảnh và Du lịch chưa đồng hành
Trong khuôn khổ Chương trình, sẽ có nhiều hoạt động như Triển lãm ảnh với hai chủ để: chủ đề 1: "Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim" với hơn 300 hình ảnh bối cảnh đẹp trong phim được quay tại 12 tỉnh thành của Việt Nam (Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hồ Chí Minh, Đồng Tháp). Đây là các tư liệu, hình ảnh được Viện Phim Việt Nam sưu tầm, lưu trữ.
Chủ đề 2 "Khánh Hòa - Điểm đến của bạn" giới thiệu hơn 80 hình ảnh đặc sắc về văn hóa, nét đẹp bình dị trong lao động, sản xuất cũng như những danh lam thắng cảnh đẹp của tỉnh Khánh Hòa.
Chương trình chiếu phim "Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh" diễn ra từ 15/06 đến hết ngày18/06/2023 tại Lotte Cinema Nha Trang Trần Phú, CGV Big C Nha Trang, Galaxy Cineplex Nha Trang (từ ngày 16/06 đến ngày 17/06/2023). Chiếu phim công cộng ngoài trời tại các huyện Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, thị xã Ninh Hòa thuộc tỉnh Khánh Hòa (từ ngày 15/06 đến ngày 18/06/2023). Trong đó sẽ chiếu 5 bộ phim truyện điện ảnh: Những nụ hôn rực rỡ; Mẹ chồng; Mỹ nhân kế; Sơn ca trong thành phố và phim Tự thú trước bình minh; và 3 bộ phim hoạt hình: Kỳ nghỉ hè ý nghĩa, Cái đuôi của cậu ấm, Chiến binh mèo mũi đỏ.
Điểm nhấn của Chương trình là Diễn đàn"Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh" với sự tham dư của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ Diễn đàn, Bộ VHTTDL sẽ chia sẻ về Tổng quan công tác quảng bá điện ảnh của Việt Nam ra thế giới; các chuyên gia điện ảnh người Pháp, Mỹ, Tổng Thư ký Hội đồng phim Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm của Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản trong việc quảng bá điện ảnh kết nối với du lịch để cùng nhau phát triển…Bên cạnh đó, Diễn đàn cũng nêu vai trò của truyền thông, kinh nghiệm quốc tế trong việc hỗ trợ phát triển điện ảnh, gắn kết với quảng bá du lịch; Tầm quan trọng của liên kết du lịch với điện ảnh nhằm quảng bá du lịch và thu hút du khách; Phát triển đột phá trong du lịch của địa phương thông qua điện ảnh, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương trong việc liên kết du lịch với điện ảnh nhằm góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch…
Trong khuôn khổ Chương trình còn có Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa; Chương trình tham quan du lịch "Trải nghiệm để sáng tác" và Đại nhạc hội chủ đề "Đôi cánh diệu kỳ".
Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 nhằm xúc tiến, quảng bá, kích cầu, đẩy nhanh phục hồi - tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam; Góp phần thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phương châm phát triển ngành du lịch giai đoạn tới là "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện".
Phát huy sức mạnh tổng hợp, tiềm năng, lợi thế của các doanh nghiệp - nhà đầu tư và địa phương - điểm đến du lịch, các đơn vị sản xuất phim trong việc liên kết phát triển điện ảnh, du lịch và thương hiệu Việt Nam nói chung, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam nói riêng; Tạo dựng mối liên kết giữa các bên "Doanh nghiệp - Nhà hoạt động điện ảnh - Địa phương" qua đó góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam và quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh Khánh Hòa; Truyền thông xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa, đồng thời thu hút khách du lịch và nâng cao hình ảnh thương hiệu sản phẩm của Việt Nam thông qua các tác phẩm điện ảnh. Đồng thời góp phần thúc đẩy mô hình hợp tác công - tư trong việc thông qua điện ảnh để phát triển du lịch, thương hiệu Việt Nam.