• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CNN: 9 địa điểm đón Tết Âm lịch tuyệt vời nhất trên thế giới, Việt Nam là nơi nào?

Thế giới 15/02/2018 10:22

(Tổ Quốc) - CNN vừa nêu ra một số địa điểm thích hợp nhất để đón Tết Mậu tuất 2018, trong đó có một cái tên rất thân thuộc của Việt Nam.  

CNN liệt kê ra những địa điểm trên toàn thế giới mà bạn có thể tận hưởng một Tết Âm lịch 2018 đầy phấn khích và khó quên nhất.

1. Trường đua ngựa Sha Tin, Hong Kong

Tổ chức vào ngày 3/1 Âm lịch (18/2), vòng đua năm mới Âm lịch tại trường đua Sha Tin là một trong những ngày đua thu hút đông đảo sự chú ý nhất của năm. Bên cạnh các hoạt động đưa ngựa, du khách có thể tham gia các buổi trình diễn nghệ thuật trực tiếp, hội thảo về phong thuỷ, quay xổ số…

2. Chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội, Việt Nam

Theo CNN, một trong những địa điểm không thể không nhắc tới trong mỗi dịp Tết Âm lịch tại Việt Nam, chính là chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội.

Nơi đây khiến người ta có thể cảm nhận được không khí xuân rõ rệt nhất với những chậu quất, cành đào tươi sắc, và dòng xe máy lũ lượt qua lại. Ngoài ra, những hương vị món ăn đường phố truyền thống dịp Tết của Hà Nội, càng khiến chợ hoa Quảng Bá trở thành một trong những nét đặc trưng nhất của xuân Hà Nội.

3. Cung điện Gyeongbokgung, Seoul, Hàn Quốc

Được xây dựng từ năm 1395, cung điện Gyeongbokgung là một công trình ấn tượng về cả lịch sử và kiến trúc nằm giữa lòng Seoul.

Trong ngày đầu tiên của năm mới Âm lịch, Cung điện Gyeongbokgung sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng bao gồm cả các trò chơi dân gian và các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc.

4. Phố người Hoa, San Francisco, Mỹ

Là nơi tập trung cộng đồng người Hoa lớn nhất ngoài châu Á và lâu đời nhất tại Mỹ, khu phố người Hoa tại San Francisco luôn ngập tràn sắc đỏ mỗi dịp năm mới Âm lịch.

Một lễ hội kéo dài 15 ngày đầp ắp sự kiện, bao gồm cả một buổi diễu hành có mô hình rồng vàng dài hàng chục mét – là những gì khách tham quan có thể chờ đón trong dịp Tết Âm lịch 2018 tại đây.

5. Công viên Địa Đàn, Bắc Kinh, Trung Quốc

Công viên Địa Đàn chính là địa điểm tổ chức lễ đón chào năm mới lớn nhất tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Ngoài ra, Lễ hội đền Địa Đàn - bắt đầu từ đêm giao thừa cho đến ngày 7/1 Âm lịch tại đây, cũng thu hút rất nhiều người tham dự. Hoạt động đáng chú ý nhất là màn tái hiện một  nghi lễ hoàng gia có từ thời Thanh, khi “Hoàng đế” dẫn đầu một đoàn tuỳ tùng hơn 100 người tới đây để cầu an.

6. Xung quanh thành phố, Sydney, Australia

Là một trong những thành phố có đông người Trung Quốc sinh sống nhất, không khí đón chào Tết Âm lịch luôn rộn ràng trong từng góc phố tại Sydney. Nhiều công trình nổi tiếng nhất của thành phố, bao gồm cả Cầu cảng Sydney, sẽ được thắp đèn đỏ thắm trong dịp năm mới.

Trong ngày đầu tiên của năm mới Âm lịch, bầu trời Sydney cũng sẽ ngập trong màn pháo hoa rực rỡ.

7. Chợ đêm Raohe/Wu Lao Guo, Đài Bắc, Đài Loan

Raohe (Nhiêu Hà) là một trong những chợ đêm nổi tiếng nhất của thành phố Đài Bắc với hàng loạt các quán ăn đường phố và quầy trò chơi thu hút khách tham quan.

Sau khi đi dạo quanh chợ, bạn có thể tìm đến quán lẩu Wu Lao Guo – một thuơng hiệu lẩu đang rất được ưa chuộng tại Đài Loan, để đắm mình trong những giây phút sum vầy bên bạn bè và người thân.

8. Trung tâm London, London, Anh

San Francisco có có thể sở hữu khu phố người Hoa lớn nhất ngoài châu Á, nhưng London mới là nơi diễn ra Lễ hội đón mừng năm mới Âm lịch lớn nhất không nằm trong lãnh thổ Trung Quốc.

Lễ hội bắt đầu với lễ diễu hành đầy màu sắc dọc theo các con phố trong khu vực West End, cùng với các hoạt động biểu diễn đặc sắc tại quảng trường Trafalgar. Kết thúc sự kiện là màn bắn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời London.

9. Khu nghỉ dưỡng Studio City, Macau

Không chỉ là “thành địa cờ bạc”, Macau còn được biết đến là một thành phố giải trí thân thiện với gia đình. Nhắc đến Macau, không thể bỏ qua Studio City – khu nghỉ dưỡng lớn nhất, bao gồm cả một công viên giải trí chủ đề của Warner Bros. Đây chắc chắn là một địa điểm tuyệt vời để ăn mừng dịp lễ năm mới Âm lịch. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ