• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Có gì trong trung tâm Ninja đầu tiên trên thế giới?

Thế giới 15/05/2017 20:00

(Tổ Quốc) - Giữa cơn sốt ninja, lần đầu tiên một trung tâm chuyên về ninja được thành lập tại chính quê hương của các sát thủ áo đen.  

Mặc dù chỉ tồn tại trong các cuốn sách lịch sử và tiểu thuyết, nhưng đối với nhiều người, ninja vẫn được nhắc tới như là một trong những đại diện nổi tiếng nhất của văn hóa Nhật Bản. Chính phủ nước này thậm chí còn sử dụng hình ảnh ninja để quảng bá cho Olympic 2020 tại Tokyo.

Mới đây, trường đại học Mie tại tỉnh Mie nằm ở miền trung Nhật Bản, nơi vẫn được coi là quê hương của nhiều bậc thầy võ thuật, đã tuyên bố thành lập một trung tâm nghiên cứu chuyên về ninja.

Dự định bắt đầu hoạt động vào tháng Bảy tới đây, trung tâm này sẽ là nơi tập hợp các dữ liệu về ninja, đồng thời khuyến khích sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu chuyên về lĩnh vực này, Yuji Yamada – giáo sư lịch sử tại trường Mie, đồng thời cũng là người thành lập trung tâm cho biết.

Theo ông, trung tâm sẽ “tiến hành nghiên cứu trên các tư liệu cổ và hợp tác với các nhà nghiên cứu khoa học, để có thể ứng dụng những kiến thức và kỹ năng của ninja vào xã hội hiện đại ngày nay.”

“Ví dụ, trước khi ra ngoài, ninja thường đốt hương Nhật Bản như một cách để phòng tránh sự xui xẻo. Chúng tôi cho rằng, loại hương này cũng giúp tăng cường sự tập trung, khiến giảm khả năng bị chấn thương cho ninja,” giáo sư sử học lấy ví dụ; đồng thời bổ sung rằng nghiên cứu về những hương liệu này có thể sẽ rất có ích cho thế giới hôm nay.

Trung tâm nghiên cứu ninja đầu tiên trên thế giới được đặt tại Iga, cách Tokyo khoảng 350km về phía Tây Nam. Khu vực đồi núi bao quanh này từng là nhà của nhiều ninja trong lịch sử.

Giáo sư Yamada cũng cho biết, trung tâm sẽ có những ấn phẩm bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật, nhằm giúp nhiều người hơn nữa có thể tiếp cận được những thông tin và tư liệu về các sát thủ áo đen nổi tiếng.

Năm ngoái, tỉnh Aichi đã từng thuê các ninja “toàn thời gian”, trong đó có cả một ninja có quốc tịch nước ngoài, để quảng bá du lịch khu danh thắng nổi tiếng là lâu đài Nagoya.

Trước đó, vào năm 2015, các quan chức và thị trưởng của một số tỉnh thành của Nhật Bản đã đồng loại khoác lên người bộ trang phục ninja trong ngày thành lập “hội đồng ninja”.

(Theo AFP)

Minh Đức

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ