(Tổ Quốc) - Chiều ngày 22/11, tại TP Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức lễ Công bố và vinh danh "Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế 2024".
- 20.11.2024 Trùng Khánh (Cao Bằng): Tạo môi trường thân thiện thu hút các nhà đầu tư chiến lược phát triển thêm sản phẩm du lịch mới
- 18.11.2024 Hà Nội: Chú trọng đầu tư, xúc tiến sản phẩm du lịch văn hóa nhằm phát triển, quảng bá thương hiệu du lịch Thủ đô
- 08.11.2024 Vĩnh Phúc: Nỗ lực đổi mới, ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới để hấp dẫn du khách dịp cuối năm
Chương trình bình chọn "Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế" năm 2024 do Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức, nhằm khám phá, tôn vinh và quảng bá các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của xứ Huế. Góp phần vào việc xây dựng thương hiệu du lịch cho Huế, khẳng định vị thế xứng đáng của Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Đây là nỗ lực nhằm nâng cao hình ảnh và sức hút của du lịch Huế, từ đó thu hút thêm du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, còn là cơ hội để giới thiệu và quảng bá những sản phẩm du lịch uy tín, mới lạ, hấp dẫn của Thừa Thiên Huế.
Chương trình cũng góp phần nâng cao giá trị thương hiệu du lịch Huế qua các khẩu hiệu nổi bật, như "Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam", "Huế - Kinh đô ẩm thực", "Huế - Kinh đô áo dài", "Huế - Thành phố Du lịch Sạch ASEAN"… và thể hiện quyết tâm trong việc xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.
Phát động từ tháng 7/2024, chương trình bình chọn "Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế" năm 2024 đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng du lịch, thu hút gần 250 đề cử đa dạng từ các điểm đến, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán cà phê và trải nghiệm văn hóa trên địa bàn Thừa Thiên Huế.
Với hơn 45.660 lượt bình chọn, sự kiện ghi nhận sự quan tâm lớn từ công chúng, độc giả và du khách từng trải nghiệm du lịch Thừa Thiên Huế. Những kết quả ban đầu này không chỉ phản ánh sức hút của chương trình mà còn cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao của cộng đồng đối với du lịch vùng đất Cố đô Huế.
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố và vinh danh 54 sản phẩm, dịch vụ du lịch ấn tượng ở 6 hạng mục bình chọn. Trong đó, Top 9 điểm check-in ấn tượng gồm: Điện Kiến Trung, Hải Vân Quan, Cầu ngói Thanh Toàn, Trung tâm Thương mại AEON MALL Huế, sân golf Laguna Lăng Cô, Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng, đồi Vọng Cảnh, Khu du lịch sinh thái YesHue Eco Thác Mơ, Bạch Mã Village.
Các hạng mục khác cũng được vinh danh là Top 9 cơ sở lưu trú ấn tượng: Những khách sạn, resort, homestay… cung cấp dịch vụ chất lượng, trải nghiệm đáng nhớ; Top 9 điểm dịch vụ ẩm thực ấn tượng: Những địa chỉ ẩm thực tinh hoa, mang đến hương vị Huế đậm đà; Top 9 quán trà - cà phê - bar ấn tượng: Những không gian cà phê, trà, quán bar độc đáo, lý tưởng cho thư giãn và thưởng thức; Top 9 món ẩm thực - đặc sản Huế ấn tượng: Những món ăn đặc sản, làm nên thương hiệu ẩm thực Huế; Top 9 hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng: Các hoạt động và dịch vụ du lịch mới lạ, sáng tạo, mang đến trải nghiệm đặc sắc cho du khách.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lễ công bố và vinh danh được tổ chức cũng là dịp hội tụ những gương mặt tiêu biểu của ngành du lịch Huế, tôn vinh những nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp, cá nhân trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch chất lượng, góp phần lan tỏa hình ảnh Huế – điểm đến di sản, văn hóa và ẩm thực hấp dẫn đến với đông đảo du khách.