• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công chúng Nga tự tin trước thế trừng phạt ào ạt từ phương Tây

Thế giới 07/08/2017 06:58

(Tổ Quốc) - Một số lớn người Nga tin rằng các lệnh trừng phạt mới của Mỹ chống lại nước này sẽ không có tác động đáng kể.  

Một số lớn người Nga tin rằng các lệnh trừng phạt mới của Mỹ chống lại nước này sẽ không có tác động đáng kể.

Đơn vị chuyên thực hiện các cuộc thăm dò của chính phủ Nga VTSIOM ngày 4/8 cho biết kết quả cuộc thăm dò cuối tháng 7 cho thấy 68% người Nga có biết tới các biện pháp trừng phạt mới được đưa ra chống lại Moscow của Mỹ, trong khi 32% nói rằng đây là lần đầu họ nghe về thông tin này.

Nhiều người Nga nghĩ rằng những lệnh trừng phạt mới sẽ không làm thay đổi chính sách của Nga. (Nguồn: Global Look Express)

Cũng theo kết quả này, 48% số người được hỏi nói rằng họ dự đoán những lệnh trừng phạt mới sẽ không làm thay đổi chính sách của Nga hay quan hệ của Moscow với các nước ngoài, 28% câu trả lời cho biết hậu quả của động thái trên có thể là tiêu cực, và 9%, ngược lại, tin rằng Nga sẽ thực sự được lợi từ các biện pháp cấm vận này.

Khi được hỏi về ảnh hưởng của những lệnh trừng phạt trên đối với cuộc sống hàng ngày của người Nga, 79% nói rằng họ không nhận thấy bất cứ hậu quả nào, 18% cho biết họ cảm thấy ảnh hưởng của các biện pháp cấm vận từ hiện tượng tăng giá, thất nghiệp, giảm giá đồng nội tệ tăng và vấn đề trì hoãn khi xin thị thực nhập cảnh ra nước ngoài.

Trả lời câu hỏi về các lệnh trừng phạt trước đây của phương Tây đối với Nga, 35% người trả lời cho biết, theo họ, các biện pháp này đã cải thiện tình hình trong nước, 26% nghĩ rằng hành động của phương Tây đã khiến Nga khó khăn hơn, trong khi 29% trả lời rằng họ không nhìn thấy những thay đổi tích cực hay tiêu cực nào.

 (Theo RT)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ