• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công kích của Mỹ nhắm vào Nga cho dự báo tương lai tồi tệ nhất

Thế giới 20/07/2018 21:41

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, ông tin tưởng rằng Nga có thể sẽ cố gắng tăng cường ảnh hưởng mạnh mẽ và suy yếu các nước khác trên thế giới trong tương lai có thể thấy được.

“Tôi có thể tự tin nói rằng, Nga đang cố gắng làm suy yếu dân chủ phương Tây trong năm 2017, 2018 và 2019 và có thể kéo dài thêm nữa”, ông Pompeo nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News.

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin

“Đây là trách nhiệm của chúng tôi với các nhà lãnh đạo Mỹ nhằm làm tất cả để chúng tôi có thể ngăn cản các can thiệp của Nga vào Mỹ, không chỉ trong các cuộc bầu cử Tổng thống mà còn ở nhiều lĩnh vực khác”, ông Pompeo nói trên Fox News.

Các bình luận của ông Pompeo diễn ra nhiều ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp gỡ Tổng thống Putin tại Helsinki. Ông Trump liên lục bị chỉ trích khi không thể mang về một kết quả thuyết phục liên quan đến các cáo buộc của tình báo Mỹ về việc liên quan của Nga trong bầu cử Mỹ vào năm 2016.

“Tổng thống Trump đã có lời mời tới Tổng thống Putin tới Washington vào cuối năm nay”, Thư ký Nhà Trắng Sarah Sanders nói.

“Tổng thống Trump hiểu rằng những gì Nga làm trong bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và không thể chắc chắn điều này không diễn ra tiếp trong bầu cử Tổng thống Mỹ thời gian tới”, ông Pompeo cho biết.

“Điều này không chỉ là bầu cử 2016. Trong lịch sử Nga đã từng làm suy yếu dân chủ phương Tây trong nhiều thập kỷ”, ông Pompeo nói thêm.

Trên twitter, Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh: “Thượng đỉnh với Nga là một thành công lớn. Tôi luôn mong muốn sẽ có một cuộc gặp gỡ khác với Tổng thống Putin để có thể chi tiết các nội dung thảo luận”.

Trước đó, trong một phỏng vấn trên CNBC, Tổng thống Trump từng cho biết: “Việc thúc đẩy hợp tác Nga và Mỹ có thể hướng tới tích cực mà không phải tiêu cực như mọi người nghĩ”.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ