• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Củng cố sức mạnh, Mỹ rầm rộ triển khai B-52 đến châu Âu

Thế giới 02/06/2017 20:39

(Tổ Quốc) - Không quân Mỹ đang triển khai các máy bay ném bom chiến lược B-52 tầm xa và 800 phi công đến Vương quốc Anh.

Không quân Mỹ đang triển khai các máy bay ném bom chiến lược B-52 tầm xa và 800 phi công đến Vương quốc Anh để hỗ trợ các cuộc tập trận chung với các đồng minh NATO cùng các đối tác, sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm ở châu Âu trong tháng 6 này.

Các máy bay ném bom hạt nhân B52 sẽ tham gia vào hàng loạt cuộc tập trận chung, phần lớn diễn ra tại “cửa ngõ” của Nga, cụ thể là ở Biển Baltic, Bắc Cực và dọc theo biên giới của Nga với một số quốc gia NATO, theo CNN.

Máy bay B-52 của Mỹ hiện có thể mang tới 70.000 pound vũ khí, gồm các loại bom, mìn và tên lửa. (Nguồn: AP)

Không quân Mỹ cho biết: "Tham gia đào tạo với các đồng minh và các đối tác sẽ cải thiện hoạt động phối hợp và cho phép Không lực Mỹ xây dựng các mối quan hệ lâu dài cần thiết nhằm đối phó với một loạt các thách thức toàn cầu."

Trong khi các cuộc tập trận trên là một phần trong các hoạt động đào tạo luân phiên theo kế hoạch, động thái này diễn ra trong bối cảnh quân đội Mỹ đang muốn trấn an các đồng minh châu Âu – hiện đang lo ngại về các chính sách mới của Tổng thống Trump.

Mặc dù ông Trump đã tuyên bố chuyến đi châu Âu vào tháng trước là "một thành công lớn cho nước Mỹ", một số nhà lãnh đạo phương Tây vẫn quan ngại về vai trò lãnh đạo tương lai của nước Mỹ trên chính trường toàn cầu dưới thời tân Tổng thống, đặc biệt là sau hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels vừa qua – khi Tổng thống Mỹ không thông qua các cam kết về an ninh cốt lõi của NATO.

Chiếc B-52 nặng 185.000 pound là một trong những chiến đấu cơ hoạt động lâu nhất của Không quân Mỹ, được triển khai lần đầu tiên từ những năm 1950 của Chiến tranh Lạnh.

Cho tới nay, các máy bay ném bom B-52 đã nhiều lần được cải tiến và nâng cấp với hệ thống tên lửa dẫn đường chính xác, các cảm biến điện tử và công nghệ cao. Theo thông tin chính thức của lực lượng Không quân Mỹ, mỗi chiếc máy bay B-52 có thể mang tới 70.000 pound vũ khí, gồm các loại bom, mìn và tên lửa.

(Theo CNN)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ