• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Cười lên em nhé” mang tết Trung thu đến với các bệnh nhi BVTƯ Huế

Sức khỏe 01/10/2017 07:38

(Tổ Quốc) - Không chỉ tạo điều kiện cho các bệnh nhi được đón tết Trung thu trọn vẹn, chương trình “cười lên em nhé” còn là nguồn động viên tinh thần để các em chiến đấu vượt qua bệnh tật.

Chiều 30/9, tại Trung tâm Nhi – Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã diễn ra chương trình vui tết Trung thu “Cười lên em nhé”. Chương trình đặc biệt có sự tham gia và hưởng ứng của hàng trăm bệnh nhi đang nằm điều trị tại Bệnh viện TƯ Huế.

Hiểu được hoàn cảnh của nhiều bệnh nhi vì bệnh tật nên phải nằm điều trị dài ngày ở bệnh viện khó có được tết Trung thu như các bạn khác, nhân dịp tết Trung thu 2017, Bệnh viện TƯ Huế phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) – Chi nhánh Huế đã tổ chức chương trình “Cười lên em nhé” nhằm tạo điều kiện cho các bệnh nhi được đón một cái tết Trung thu trọn vẹn.

 Lãnh đạo BVTƯ Huế thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện nhân dịp tết Trung thu.

Tất cả các bệnh nhân nhi đang điều trị nội trú tại các Trung tâm, Khoa, Phòng thuộc Bệnh viện TƯ Huế đã được tham dự một chương trình trung thu đặc sắc với nhiều hoạt động như múa lân sư rồng, văn nghệ, trò chơi và được nhận quà bánh, đèn lồng... Bên cạnh đó, 200 em bệnh nhân nghèo đã được trao tặng tiền mặt (150 suất 300.000 đồng và 50 suất 100.000 đồng).

Đây là một hoạt động thường niên được Bệnh viện TƯ Huế phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) – Chi nhánh Huế tổ chức. Năm nay, chương trình vui tết trung thu “Cười lên em nhé” đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ nhiều tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

 Các bệnh nhi có một cái tết Trung thu trọn vẹn với nhiều hoạt động đặc sắc.

Ngoài số tiền, quà được trao tặng trực tiếp, chương trình cũng đã ủng hộ cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhi ung thư “Vì ngày mai tươi sáng” thuộc Hội chữ thập đỏ của Bệnh viện với tổng số tiền 10 triệu đồng. Thông qua chương trình này ngoài hỗ trợ cho các em về kinh phí điều trị, đây còn là nguồn động viên tinh thần để các em vui vẻ, lạc quan tiếp tục chiến đấu vượt qua bệnh tật.

Được biết, đây là một trong nhiều hoạt động hướng về cộng động được các bác sỹ, điều dưỡng và toàn thể CBVC của Bệnh viện TƯ Huế triển khai tổ chức trong thời gian qua.

Trước đó nhiều chương trình ý nghĩa đã được Công đoàn và Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện TƯ Huế tổ chức có hiệu quả, đem lại lòng tin yêu, tình cảm ấm áp giữa người thầy thuốc và người bệnh như: tặng quà, tiền hỗ trợ chi phí tàu xe cho bệnh nhân nhi ung thư; tặng phiếu ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thân nhân, hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh, khám và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở vùng sâu vùng xa, khám tầm soát miễn phí ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho chị em các xã nghèo…

 Tặng lồng đèn Trung thu cho các bệnh nhi.
 Các bệnh nhi được tặng quà, tiền mặt tại chương trình vui tết Trung thu “Cười lên em nhé”.

Ngoài việc khám chữa bệnh, thông qua tổ chức Công đoàn và Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện TƯ Huế cũng làm tốt công tác chăm lo đời sống tinh thần và đồng hành cùng các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Giúp các bệnh nhân xoa dịu nỗi đau do bệnh tật và bớt đi phần vất vả về chi phí điều trị.

Ngay sau chương trình này, Công đoàn Bệnh viện Quốc tế thuộc Bệnh viện TƯ Huế cũng sẽ phối hợp cùng CLB Thiện nguyện Dung Hà Family đến thăm và phát 70 suất quà cho bệnh nhân nhi ung thư của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang điều trị tại Bệnh viện TƯ Huế.

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ