• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đả bại Đà Nẵng, Than Quảng Ninh vươn lên vị trí số 1

Thể thao 11/03/2018 22:12

(Tổ Quốc) -Chiến thắng sát nút trước SHB Đà Nẵng đã giúp Than Quảng Ninh tạm vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu mở màn V-League 2018 trên sân nhà, Than Quảng Ninh có cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng, một đối thủ không quá dễ chịu với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Do vậy, một chiến thắng giành trọn 3 điểm trước đối thủ chắc chắn sẽ là khởi đầu tốt cho chặng đường dài phía trước của đội chủ sân Cẩm Phả.

Nhập cuộc với tinh thần cao, Than Quảng Ninh nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 trong tình huống sút phạt cố định của Anh Khoa khiến thủ thành Thanh Bình không thể bắt dính bóng, tạo cơ hội để Eydison tận dụng thời cơ lao vào đá bồi cận thành khai thông thế bế tắc trận đấu.

Than Quảng Ninh giành chiến thắng tối thiểu trước SHB Đà Nẵng (Ảnh: Bongda.com.vn)

Bàn thắng mở tỷ số của Eydison đã giúp Than Quảng Ninh nhanh chóng chiếm được thế trận. Liên tiếp các đợt tấn công được đội chủ nhà triển khai nhằm gia tăng tỷ số cho trận đấu. Nhưng thủ thành Thanh Bình và hàng thủ SHB Đà Nẵng đã không mắc thêm sai lầm, giữ vững tỷ số 1-0. Bên cạnh đó, hàng công của đội khách cũng hoạt động hết công suất nhằm quân bình tỷ số cho trận đấu.

Bước vào hiệp 2, SHB Đà Nẵng nhanh chóng thay đổi chiến thuật khi liên tục đẩy cao đội hình, tạo thế trận hấp dẫn và sôi nổi. Phút 53, trong thế trận tưởng như cân bằng, đội bóng vùng than bất ngờ tạo được điểm nhấn khi thủ môn Thanh Bình phạm lỗi với ngoại binh Vinicius trong vòng cấm buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Thế nhưng, trên chấm sút phạt, lần lượt tiền đạo Hồng Quân, sau đó Hải Huy với cú sút bồi đều không thể đánh bại được thủ môn Thanh Bình và hậu vệ Anh Quang bên phía SHB Đà Nẵng.

Thoát bàn thua thứ 2 trong gang tấc, SHB Đà Nẵng nhanh chóng chỉnh đốn đội hình, đẩy cao liên tục tấn công, chiếm thế trận ép sân đối thủ. Tới phút 78, đến lượt đội bóng sông Hàn được hưởng phạt đền sau tình huống thủ môn Tiến Linh phạm lỗi với Đức Chinh. Tuy nhiên, trong một ngày không tốt dành cho những cú phạt đền, Đỗ Merlo đã đưa bóng vọt xà ngang.

Những phút cuối trận, Than Quảng Ninh chủ động chơi chùng xuống phòng thủ nhằm bảo toàn tỉ số. Thắng lợi tối thiểu, Than Quảng Ninh tạm thời leo lên vị trí đầu BXH V-League 2018.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ