• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đã đến thời điểm hợp tác tình báo Mỹ - Nga tại Syria?

Thế giới 11/01/2017 09:25

(Tổ Quốc) - Tướng Joseph Dunford đưa ra lập trường về tăng cường hợp tác trao đổi thông tin tình báo giữa Mỹ và Nga tại Syria.

Theo Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, Tướng Joseph Dunford, ý tưởng tăng cường sự hợp tác tình báo giữa Mỹ và Nga trong cuộc chiến chống khủng bộ tại Syria, vẫn còn chưa chín muồi.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba (10/01), khi được hỏi về đề xuất trao đổi thông tin tình báo giữa hai quốc gia tại Syria, vị tướng trả lời: “Những gì bạn nói còn quá sớm. Tôi thậm chí còn chưa gặp ngài Bộ trưởng [Bộ Quốc phòng Ash Carter] để yêu cầu ông ấy đưa ra quyết định về việc này.”

Tướng Dunford nhấn mạnh rằng, khi đề cập đến chiến dịch Syria, khát vọng lớn nhất của các quan chức quốc phòng Mỹ đó chính là nước này có thể đạt được những mục tiêu đề ra.

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, Tướng Joseph Dunford

Tháng Mười, 2015, Mỹ và Nga từng ký kết Bản ghi nhớ song phương  về tránh va chạm trên không trong các hoạt động quân sự tại Cộng hòa Arab Syria. Văn bản đề ra các quy tắc vận hành cho cả máy bay không người lái và máy bay có người lái trên vùng trời Syria, cũng như những thủ tục để phòng tránh các vụ va chạm trên không.  

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ