(Tổ Quốc) - Với những thành tích đã đạt được, chúng tôi tin rằng Đà Nẵng có khả năng rất cao trong việc tiếp tục thu hút và phục vụ khách du lịch Nhật Bản trong tương lai.
- 13.01.2020 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam ngày càng tăng
- 13.01.2020 "Việt Nam muốn Nhật Bản là nhà đầu tư tốt nhất"
- 12.01.2020 Đoàn giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch Nhật Bản xem show diễn thực cảnh Ký Ức Hội An
- 12.01.2020 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng làm việc với đoàn công tác Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản
- 09.01.2020 Du lịch Đà Nẵng và bài toán làm sao để trở thành trung tâm du lịch quốc tế
Đó là chia sẻ của ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại phiên kết nối "Chiến lược phát triển du lịch Đà Nẵng" diễn ra tại Đà Nẵng vào chiều 13/1.
Theo ông Lê Trung Chinh, trong những năm gần đây, thị trường Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm đến với TP Đà Nẵng. Xác định Nhật Bản là thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, trong thời gian qua thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đến thị trường này.
Đặc biệt trong năm 2019 đã tổ chức thành công Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Tokyo – Nagoya – Osaka, tổ chức đoàn Famtrip khảo sát du lịch Nhật Bản; phối hợp các hãng hàng không đón các đoàn Famtrip, Presstrip Nhật Bản đến khảo sát và viết bài về du lịch Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam, thường xuyên tổ chức đào tạo, bồi dưỡng hướng dẫn viên tiếng Nhật…
Hiện nay, đường bay trực tiếp Narita – Đà Nẵng, Osaka – Đà Nẵng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines với tần suất 14 chuyến/tuần và đường bay Hadena – Đà Nẵng của hãng hàng không Vietjet với tần suất 7 chuyến/tuần đã mở ra tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Đà Nẵng trong việc thúc đẩy sự phát triển du lịch giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam thông qua cửa ngõ quốc tế Đà Nẵng.
Số lượt khách Nhật Bản đi du lịch đến Đà Nẵng tăng trưởng tích cực qua các năm, cụ thể số lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng năm 2019 ước đạt 183.572 lượt, tăng 50% so với năm 2018, đứng vị trí thứ 4 và chiếm 5,25% tỷ trọng khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Thời gian qua, Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung Việt Nam được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến nghỉ dưỡng du lịch bởi sản phẩm nổi bật không chỉ là các di sản văn hóa thế giới mà còn nổi tiếng với các bãi biển sạch đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, cảnh quan đô thị thoáng đãng, không khí trong lành; là điểm đến an toàn, thân thiện và tuyệt vời tại châu Á cũng như toàn cầu với nền kinh tế chính trị ổn định, người dân hiếu khách và thân thiện.
Cùng với việc sở hữu những bãi biển quyến rũ, chúng tôi tự hào khi có một hệ thống cơ sở lưu trú có chất lượng cao được quản lý và điều hành bởi các thương hiệu cao cấp như: InterContinental, Accor, Vinpearl, Centara…
Đà Nẵng đã và đang phấn đấu trở thành một thành phố du lịch năng động với nhiều sự kiện mang tầm cỡ quốc tế, đặc biệt là hiệu ứng từ việc tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với sự có mặt của các nguyên thủ lãnh đạo của 21 nền kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Đà Nẵng đã đạt được các giải thưởng du lịch quốc tế quan trọng như: "Top 10 thành phố tổ chức hội họp hàng đầu châu Á năm 2018" do Tạp chí Smart Travel Asia bình chọn; Đà Nẵng vinh dự trở thành "Thành phố xanh quốc gia của Việt Nam" trong Chương trình thành phố xanh quốc tế do Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên tổ chức năm 2018; "Top 10 điểm đến đáng sống ở nước ngoài năm 2018" do Tạp chí du lịch nổi tiếng Live and Invest Overseas công bố; Đà Nẵng xếp vị trí thứ 15 trong "Top 52 điểm đến du khách không thể bỏ qua trong năm 2019" do Tạp chí The New York Times bình chọn; đạt giải thưởng "ASOCIO Smart city 2019" tại Hội nghị thượng đỉnh thành phố thông minh ASOCIO 2019.
"Với những thành tích đã đạt được, chúng tôi tin rằng Đà Nẵng có khả năng rất cao trong việc tiếp tục thu hút và phục vụ khách du lịch Nhật Bản trong tương lai. Với mục tiêu phát triển ngành du lịch thành phố trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ hết mình trong việc tạo lập một điểm đến an toàn, thân thiện, cung ứng những dịch vụ tốt nhất để đáp ứng yêu cầu của du khách, tạo sự gắn kết giữa hai điểm đến Đà Nẵng và Nhật Bản", ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.