• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đã tìm thấy 16/18 thi thể ở Hòa Bình, cảnh báo mưa lớn ở miền Trung, Nam Bộ

Thời sự 18/10/2017 10:07

(Tổ Quốc) -Các lực lượng chức năng đã tìm thấy 16 thi thể nạn nhân trong tổng số 18 người mất tích tại vụ sạt lở đất ở Tân Lạc (Hòa Bình).

Tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất ở xóm Khanh, xã Phú Cường (Tân Lạc), trong chiều 17/7, lực lượng chức năng đã tìm thêm được thi thể 2 nạn nhân. Trong đó, lúc 14h49’ tìm thấy thi thể một cụ bà và lúc 15h01’ tìm thấy thi thể 1 người đàn ông. Bước đầu xác định cụ bà là Đinh Thị Son, sinh năm 1938 và người đàn ông là Đinh Công Bậc.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. (ảnh: Báo Hòa Bình)

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia TKCN, hiện nay công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ vẫn đang được các đơn vị chức năng và nhân dân địa phương nỗ lực thực hiện, đặc biệt là công tác tìm kiếm, cứu chữa nạn nhân thương, vong sau mưa lũ.

Thống kê tới thời điểm này cho hay, đợt mưa lũ lịch sử vừa qua đã làm 83 người chết, 20 người mất tích và 31 người bị thương. Trong đó, tỉnh Hòa Bình có 33 người chết, tỉnh Thanh Hóa có 15 người, tỉnh Nghệ An 9 người, tỉnh Yên Bái 17 người, tỉnh  Sơn La 6 người.

Trong ngày 17/10, lực lượng chức năng đã di dời được 12 hộ dân ở Yên Bái đến nơi an toàn, sửa chữa 5km đường và dựng mới 7 căn nhà cho nhân dân.

Trong khi đó, người dân tại Thanh Hóa đã phát hiện một thi thể nam giới bị mắc kẹt tại khu vực sông Âm (đoạn qua làng Chiềng An, xã Giao An, huyện Lang Chánh). Thi thể nam giới được phát hiện trong tình trạng không tư trang, giấy tờ tùy thân và đang trong quá trình phân hủy nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định danh tính nạn nhân. Công tác tìm kiếm đang được khẩn trương thực hiện. 800 người đã tích cực tìm kiếm dọc tuyến suối Bôn (dài khoảng 15km) và mở rộng dọc hai bờ sông Âm, sông Chu.

Mưa vừa, mưa to tại phía Nam

Một diễn biến khác, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng kết hợp của dải hội tụ nhiệt đới và không khí lạnh nên từ đêm 17/10 đến hết ngày 19/10 ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ, phía Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phổ biến từ 70 - 100mm/đợt, riêng Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam 100 - 150mm/đợt, có nơi trên 200mm. Các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa phổ biến từ 50 - 100mm/đợt. Các tỉnh phía Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng) và khu vực Nam Bộ có mưa từ 70-150mm/đợt.

Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên: Do ảnh hưởng mưa lớn, trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Thuận và khu vực Nam Tây Nguyên sẽ xuất hiện 1 đợt lũ.



Trung tâm cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp tại các tỉnh trên. Đặc biệt là các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng. 



Tại khu vực Nam Bộ, do mưa lớn kết hợp với triều cường, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực Nam Bộ, đặc biệt là TP HCM , Vĩnh Long, Cần Thơ.

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ