• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dai dẳng đi tìm lời giải cho hòa đàm Syria

Thế giới 01/12/2017 10:10

(Tổ Quốc) - Cuộc đàm phán hòa bình Syria vòng thứ 8 sẽ tiếp tục đàm phán trong tuần sau và nhiều khả năng sẽ bắt đầu vào ngày 5/12.

Các cuộc đàm phán tại Geneva sẽ tiếp tục cho đến ngày 15/12”, Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura ngày 29/11 cho biết.

Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura 

 

“Vòng đàm phán thứ 8 sẽ tiếp tục diễn ra tại Geneva và chúng tôi có kế hoạch sẽ đối thoại đến ngày 15/12. Chúng tôi cũng muốn phái đoàn Chính phủ Syria ở đây trong tuần tới. Nếu không ai muốn nghỉ cuối tuần, chúng tôi luôn sẵn lòng với các cuộc tham vấn. Điều quan trọng là chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình thảo luận”, ông Staffan de Mistura nói.

Theo ông  de Mistura, đoàn đàm phán có thể về nhà trong tuần này và cuộc đàm phán tiếp tục sẽ diễn ra trong tuần sau, có thể kéo dài đến ngày 15/12.

Vòng đàm phán thứ 8 tại Geneva đã bắt đầu vào ngày 28/11 với sự tham gia của đoàn đại biểu từ chính phủ Syria và phe đối lập.

Quá trình đàm phán bao gồm các thảo luận xung quanh 4 nội dung: bầu cử, quản lý hành chính, hiến pháp và chủ nghĩa khủng bố. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, sẽ khó có khả năng đi thẳng vào các yếu tố cốt lõi một cách trực tiếp với điều kiện hiện nay bên trong Syria.

Trước đó, vòng đàm phán thứ 7 về hòa bình Syria đã tổ chức tại Geneva vào tháng 7. Cuộc họp có sự tham gia của các phái đoàn chính phủ Syria và 3 phe đối lập: Cairo, Moscow và Riyadh. Vòng tiếp theo đã có kế hoạch tháng 9 năm này, tuy nhiên sau đó lại trì hoãn cho đến tháng 10 và tiếp tục kéo dài tới cuối tháng 11.

(Theo TASS)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ