• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đài Loan “dậy sóng” về khuy áo hình cờ của hàng không Trung Đông

Thế giới 01/06/2017 07:00

(Tổ Quốc) - Emirates đối mặt với sự chỉ trích gay gắt tại Đài Loan sau khi dư luận hòn đảo chỉ trích việc hãng này không cho phép phi hành đoàn thể hiện hình cờ hòn đảo trên đồng phục.

Emirates, hãng hàng không lớn nhất của Trung Đông, đã phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt tại Đài Loan vào ngày thứ Tư (31/5) sau khi dư luận hòn đảo này cáo buộc rằng việc hãng này không cho phép phi hành đoàn đeo khuy áo hình cờ của hòn đảo trên đồng phục là do áp lực từ Trung Quốc.

Các thành viên phi hành đoàn Emirates thường đeo cờ hiệu quốc gia trên đồng phục.

Dư luận Đài Loan đang dậy sóng về những thông tin rò rỉ liên quan đến hình ảnh cờ hòn đảo trên đồng phục của Emirates. (Nguồn: AP)

Tuy nhiên, một email nội bộ rò rỉ từ một người quản lý của Emirates và được các phương tiện truyền thông địa phương chia sẻ đã cho thấy nội bộ hãng yêu cầu các nhân viên Emirates người Đài Loan thay thế chiếc khuy áo hình cờ của hòn đảo trên chiếc áo ghi lê của họ bằng hình cờ của Trung Quốc.

"Chúng tôi đã nhận được chỉ dẫn từ Chính phủ Trung Quốc, điều sẽ được thực thi ngay lập tức, phi hành đoàn của hãng hàng không Emirates sẽ thực hiện theo chính sách Một Trung Quốc", email rò rỉ trên ghi rõ.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình và căng thẳng giữa hai bên đã gia tăng kể từ khi bà Thái Anh Văn trở thành nữ lãnh đạo của hòn đảo này vào năm 2016.

Bắc Kinh nói rằng Đài Loan là lãnh thổ thuộc "một Trung Quốc", nhưng bà Thái từ chối công nhận nguyên tắc này.

Theo AFP, những nhân viên Đài Loan của Emirates cảm thấy bị xúc phạm bởi động thái này.

"Phản ứng ban đầu của tôi là sốc, phẫn nộ, và tức giận," một nhân viên của hãng hàng không nói với trang tin Đài Loan Sentinel.

Apple Daily trích dẫn một nhân viên giấu tên – người tin rằng quyết định này được đưa ra bởi vì Emirates đang tìm cách bổ sung thêm các tuyến bay tại châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Những người dùng mạng xã hội tức giận đã “gây bão” trang Facebook của Emirates bằng hình ảnh lá cờ Đài Loan trong phần bình luận.

AFP cho biết, Emirates sau đó đã xin lỗi trong một thông điệp nội bộ tiếp theo, yêu cầu các phi hành đoàn người Đài Loan "tạm dừng" không đeo khuy áo hình cờ cho đến khi có thông báo mới.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ