• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dạy trẻ tự tin: Cha mẹ có thể làm được?

Thế giới 28/09/2018 20:59

(Tổ Quốc) - Để có thể giúp trẻ đạt được thành công thì điều cần thiết phải biết cách đánh giá cao những gì chúng có thể làm được và không cố bắt lỗi khi chúng không thể làm được.

Tờ scmp gợi ý, cố gắng và làm chủ bản thân là điều quan trọng phát triển kỹ năng cho mọi đứa trẻ.

 Dạy trẻ tự tin sẽ phát triển kỹ năng của mọi đứa trẻ. Ảnh:Scmp

“Lạc quan là một niềm tin dẫn đến thành công. Không điều gì có thể làm được nếu chúng ta không có hi vọng và niềm tin. Tôi tin tưởng rằng, mọi đứa trẻ chỉ có thể có được thành công nếu xây dựng sự tự tin cho chính bản thân chúng ”, Helen Keller, một sinh viên khuyết tật từng nói cách đây một thế kỷ.

Đầu tiên, điều quan trọng là phải khích lệ những gì một đứa trẻ có thể làm được và không bắt lỗi khi chúng không thể làm được. Tuy nhiên, việc khen quá mức cũng không giúp cho sự phát triển của trẻ. Thay vào đó, bạn nên đưa ra gợi ý bằng cách nào để làm được điều đó và khi nào đáng giá để làm.

“Giữ cân bằng, không quá nhiều cùng không quá ít thì điều đó sẽ mang lại hiệu quả hơn”, tờ scmp viết.

Trong giáo dục, đòi hỏi cao cho một đứa trẻ sẽ kìm hãm phát triển của chúng. Mỗi đứa trẻ là một cá nhân không thể đòi hỏi giống nhau và đều giỏi trong tất cả các khía cạnh. Việc phát hiện và trau dồi kỹ năng và điểm mạnh của chúng là điều mà bố mẹ nên làm.

Vì vậy, đây là lý do tại sao các môn học về nghệ thuật, âm nhạc, kịch là rất quan trọng. Điều này mở cánh cửa cho mỗi đứa trẻ và tạo cơ hội phát triển tài năng và kỹ năng cho chúng đồng thời thúc đẩy sự tự tin cho mỗi đứa trẻ.

Không điều gì tự hào bằng việc phụ huynh và giáo viên có thể nhìn thấy những đứa trẻ phát triển mỗi ngày với sự xuất hiện tự tin.Theo scmp, việc ghi nhận thành tích và đánh giá việc tốt mà bạn nhìn thấy sẽ khích lệ sự tự tin cho mọi đứa trẻ.

“Cuộc sống không hề dễ dàng cho mỗi chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta phải kiên trì và trên tất cả, phải tin vào chính mình. Chúng ta phải tin tưởng rằng, chúng ta sẽ được ghi nhận nếu nỗ lực hết sức mình”, nhà khoa học từng đạt giả Nobel Marie Curie từng nói./.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ