• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đếm ngược Iraq đánh bật IS khỏi pháo đài cuối Anbar

Thế giới 26/10/2017 22:56

(Tổ Quốc) - Quân đội Iraq đã vào thế trận và sẵn sàng cho trận chiến cuối đánh bật nhóm Nhà nước Hồi giáo IS ra khỏi lãnh thổ nước này.  

Theo hãng thông tấn Press TV của Iran, quân đội Iraq đã tuyên bố bắt đầu một cuộc tấn công lớn chống lại IS tại tỉnh Anbar - nơi nhóm khủng bố này vẫn nắm được quyền kiểm soát một số khu vực.

Các lực lượng Iraq đã tiến vào các thị trấn Rawa và Qa'im trên sông Euphrates gần biên giới Syria – động thái được nhấn mạnh là chiến dịch cuối chống lại IS tại nước này.

Thành công tại chiến trường Mosul đã thúc đẩy chiến dịch chống IS ở Iraq dần tới hồi kết. (Nguồn: Reuters)

Cuộc tấn công này được dẫn đầu bởi các máy bay của Không lực Iraq thả tờ rơi xuống các thị trấn, trong đó quân đội nước này cho biết cụ thể rằng "lực lượng an ninh đang đến để giải phóng các bạn."

Press TV cho biết Rawa và Qa'im là những nơi trú ẩn an toàn cuối cùng của IS ở Iraq.

Hồi tháng trước, Saad Hadithi, người phát ngôn của Thủ tướng Iraq Haider Abadi, nói rằng quân đội Iraq đã chiếm lại được 90% diện tích đất bị chiếm đóng bởi IS và "chiến thắng cuối cùng đang nằm trong tầm tay."

Trong khi đó, Abadi cũng đã cam kết hồi đầu tháng 10 rằng các lực lượng của chính phủ sẽ tiêu diệt hoàn toàn IS ở Iraq trước cuối năm nay.

Năm 2014, Daesh đã chiếm được một vùng lãnh thổ rộng lớn ở phía bắc và phía tây của Iraq, dấy lên một làn sóng bạo lực và bất ổn mới ở nước này.

Dù vậy, quân đội Iraq gần đây đã giành lại được phần lớn lãnh thổ, bao gồm thành phố lớn thứ hai của nước này là Mosul, được giải phóng vào ngày 9/7/2017.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ