• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đến 81% người Nga lao đao biến động khủng hoảng tỷ giá tiền tệ

Thế giới 30/08/2018 14:54

(Tổ Quốc) - Một cuộc khảo sát trực tuyến gần đây cho biết, tỷ lệ người Nga thích tích trữ đồng rúp cũng ngang bằng với tỷ lệ người Nga tích trữ đồng đôla.

Trang Rabota.ru đầu tháng này đã có cuộc khảo sát các giao dịch tiền tệ của người Nga. Theo cuộc khảo sát, có khoảng 82% người dân Nga liên tục cập nhật theo dõi các thông tin về tỷ giá tiền tệ trực tuyến.

81% người Nga bị ảnh hưởng về biên độ dao động tỷ giá tiền tệ trong cuộc sống hàng ngày. Ảnh:Sputnik

Khoảng 1/4 người Nga trong cuộc khảo sát cho rằng, họ thích tích trữ đồng đôla.

Theo cuộc khảo sát , 81% người Nga bị ảnh hưởng về biên độ dao động tỷ giá tiền tệ trong cuộc sống hàng ngày. Ở cùng mức độ ảnh hưởng, 79% người tham gia khảo sát cho biết, điều này ảnh hưởng đến việc giao dịch mua bán hàng ngày của họ.

69% nói rằng họ bị ảnh hưởng qua việc giao dịch các chuyến đi nước ngoài. 43% cho biết, tỷ giá tiền tệ ảnh hưởng đến công việc tại công ty họ đang làm. 32% cho biết, họ cảm thấy rằng giá thuốc và dịch vụ y tế ảnh hưởng nhiều từ điều này. 25% cho biết ảnh hưởng đến kinh doanh giải trí và 14% nói rằng có liên quan đến ngành giáo dục.

Khi các nhà nghiên cứu đặt ra câu hỏi loại tiền đầu tư nào lợi nhất thì phần lớn mọi người (27%) đều cho rằng là đồng đô la Mỹ.

Tuy  nhiên, khoảng 26% người tham gia khảo sát cho biết, họ có đủ tự tin vào đồng rúp của Nga và không có ý định chuyển đổi sang loại tiền đầu tư khác. Đồng euro đứng thứ ba trong danh sách các loại tiền tệ thu hút sự quan tâm của khách hàng với 24% thích đầu tư đồng euro. Trong khi đó, các đồng tiền tệ châu Á, bao gồm đồng yên Nhật và đồng tệ của Trung Quốc nằm ở cuối danh sách với khoảng 1-5% người Nga thích đầu tư loại tiền này.

Loại tiền điện tử nổi tiếng – bitcoin hiện không phổ biến sử dụng tại Nga. Chỉ 3% người Nga cảm thấy họ có thể sử dụng loại tiền này cho mục đích đầu tư. 5% người Nga cho biết, cách tốt nhất để đầu tư có lời là buôn bán bất động sản và vàng.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ