• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ĐH Đông Á và Tập đoàn Empire Inc Holdings ký kết chương trình học bổng thạc sĩ e-MBA

Giáo dục 09/12/2017 08:31

(Tổ Quốc) - Chương trình học bổng thạc sĩ e-MBA dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế ĐH Đông Á tham gia chương trình thực tập tại Singapore.

Chiều 8/12, Đại học Đông Á Đà Nẵng và Tập đoàn Empire Inc Holdings (Singapore) đã chính thức ký kết chương trình học bổng thạc sĩ e-MBA dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế ĐH Đông Á tham gia chương trình thực tập tại Singapore.

Theo văn bản được ký kết, chương trình thạc sĩ e-MBA 18 tháng là học bổng dành cho 100% sinh viên hoàn thành chương trình thực tập tại Singapore. Cùng với đó, Tập đoàn Empire cũng “đặt hàng” sinh viên khối ngành Kinh tế ĐH Đông Á thực tập hưởng lương tại các doanh nghiệp ở Singapore với nhu cầu nhân sự lên đến 500-1.000 sinh viên/năm, từ năm 2018.

Lãnh đạo trường ĐH Đông Á Đà Nẵng và Tập đoàn Empire Inc Holdings (Singapore) chính thức ký kết chương trình học bổng thạc sĩ e-MBA dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế. Ảnh: Đức Hoàng

Sinh viên năm cuối và kể cả sinh viên mới tốt nghiệp các ngành Kinh tế của Đại học Đông Á có thể lựa chọn giữa 2 chương trình thực tập gồm 3+6 (3 tháng học lý thuyết và nghiệp vụ, 6 tháng thực tập nghiệp vụ) và 6+6. Toàn bộ chương trình đào tạo nghiệp vụ và thực tập tại Singapore cho sinh viên sẽ do phía Empire đảm nhận.

Không chỉ được phát triển kỹ năng nghề nghiệp trong môi trường quốc tế, nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh, tìm hiểu – giao lưu văn hóa,... mà sinh viên còn có cơ hội trở thành công dân Singapore với hợp đồng làm việc dài hạn ngay sau thời gian thực tập. Đồng thời, chương trình còn là sự chuẩn bị năng lực hội nhập cao cho sinh viên để làm việc được trong môi trường quốc tế không chỉ tại Singapore mà còn ở ngay cả các doanh nghiệp quốc tế ở Việt Nam.

Trước đó, Tập đoàn Empire cũng thông qua công ty ITMC chính thức khởi động chương trình thực tập hưởng lương cho sinh viên tại hệ thống hơn 1.000 khách sạn-nhà hàng 4-5* ở Singapore theo chương trình 3+6. Hiện 8 sinh viên đầu tiên của ĐH Đông Á đang bắt đầu tháng thực tập đầu tiên sau khóa đào tạo nghiệp vụ tại Singapore, được doanh nghiệp đánh giá tốt về kỹ năng làm việc và năng lực hội nhập.

Tương tự, ở các ngành đào tạo khác cũng được các tập đoàn doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Route-Inn, 7-Eleven, Zensho,... của Nhật Bản ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên các ngành thực tập và làm việc tại các cơ sở của tập đoàn tại Nhật và Việt Nam.

Đây cũng là xu hướng đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp mà Bộ GD&ĐT chú trọng và khuyến khích các nhà trường thực hiện.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ