• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điểm mặt danh sách phái đoàn Hàn Quốc thăm Triều Tiên

Thế giới 05/03/2018 16:41

(Tổ Quốc) - Cả Triều Tiên và Mỹ đều bày tỏ ủng hộ cho cuộc gặp gỡ lần này giữa Seoul và Bình Nhưỡng mặc dù trước đó Tổng thống Donald Trump có yêu cầu phía Bình Nhưỡng phải từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Phái đoàn Hàn Quốc sang Triều Tiên lần này bao gồm có 10 thành viên, dẫn đầu là ông Chung Eui-yong, người đứng đầu Văn phòng an ninh quốc gia.

Ông Chung Eui-yong, người đứng đầu Văn phòng an ninh quốc gia và Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Suh Hoon nói chuyện trước chuyến bay sang Triều Tiên. Ảnh:reuters

“Chúng tôi đến đây cùng với thông điệp mà Tổng thống Moon Jae-in muốn gửi gắm. Thông điệp phi hạt nhân hóa bản đảo Triều Tiên, thiết lập hòa bình có thiện chí và xây dựng quan hệ liên Triều ngày càng tốt đẹp sau Olympic Pyeongchang”, ông Chung nói tại Nhà Xanh trước chuyến thăm Hàn Quốc.

Các thành viên khác trong đoàn đại biểu Hàn Quốc là Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Suh Hoon và Thứ trưởng Bộ Thống nhất Chun Hae-sung.

Đoàn Hàn Quốc trong chuyến thăm Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Triều Tiên chưa từng bộc lộ ý tưởng từ bỏ vũ khí hạt nhân và cho biết, sẽ không tiến tới đối thoại hai bên nếu có bất kỳ điều kiện nào.

Theo Reuters, bên cạnh các lo lắng về khả năng Triều Tiên có thể phát triển tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân thì việc Mỹ và Hàn Quốc chuẩn bị cho cuộc diễn tập quân sự chung cũng khiến cho căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên leo thang

Các quan chức Hàn Quốc từng dự kiến cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn có thể sẽ diễn ra vào tháng sau như kế hoạch sau thời gian trì hoãn vì Olympic mùa Đông 2018.

Các quan chức Nhà Xanh cho biết, họ không chắc chắn thời gian nào nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un sẽ gặp gỡ phái đoàn Hàn Quốc trong chuyến thăm lần này.

“Chính quyền bày tỏ hi vọng chuyến thăm lần này sẽ mang đến tín hiệu tích cực”, Người phát ngôn Bộ Thống Nhất Baik Tae-hyun nói trong buổi họp báo thường niên.

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ