• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điểm mặt nhân vật “nóng” Tổng thống Trump đòi cách chức?

Thế giới 03/08/2017 16:56

(Tổ Quốc) - Tổng thống Trump đã đưa ra đề nghị cách chức chỉ huy lực lượng Mỹ ở Afghanistan John Nicholson.

Trong cuộc họp ở Phòng Tình huống ngày 19/7 tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã yêu cầu các quan chức an ninh  quốc gia cấp cao cung cấp thêm thông tin về cuộc chiến tranh tại Afghanistan kéo dài trong 16 năm qua nhằm chống lại lực lượng Taliban và hiện vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

tướng John Nicholson-chỉ huy lực lượng Mỹ ở Afghanistan. Ảnh:reuters

Cuộc họp diễn ra rất căng thẳng khi Tổng thống Trump yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Jame Mattis và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Joseph Dunford nên cân nhắc việc sa thải tướng John Nicholson-chỉ huy lực lượng Mỹ ở Afghanistan.

Theo một quan chức giấu tên cho biết, Tổng thống Trump đã nói với các quan chức rằng: “Chúng ta không thể chiến thắng trong cuộc chiến Afghanistan ở tình hình hiện tại”, ông Trump nhấn mạnh.

Thêm vào đó, khi cuộc họp kết thúc, chiến lược gia cấp cao của Tổng thống Trump Steve Bannon còn cho rằng đã phải “to tiếng” với cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng  H.R. McMaster về định hướng chính sách của Mỹ, quan chức này cho hay.

Các quan chức rời cuộc họp thậm chí đã đẩy “căng thẳng lên cao trào” bởi tuyên bố của Tổng thống Trump không cho phép bất kỳ thất bại nào của Mỹ trong cuộc chiến này.

Ông Mattis, ông Mc Master và các quan chức cao cấp khác đã phải trả lời các câu hỏi của Tổng thốngTrump nhằm tìm ra hướng cải thiện chiến lược trong cuộc chiến tại Afghanistan, quan chức này cho hay.

Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin cuộc họp này.

 (Theo Reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ