• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Diễn biến mới: Triều Tiên vận chuyển tên lửa, Hàn Quốc tập trận khổng lồ

Thế giới 05/09/2017 13:50

(Tổ Quốc) - Tin tức Triều Tiên “di chuyển tên lửa về phía bờ biển phía Tây” được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang thực hiện cuộc tập trận bắn đạn thật.

Tin tức Triều Tiên “di chuyển tên lửa về phía bờ biển phía Tây” được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang thực hiện cuộc tập trận bắn đạn thật.

Bình Nhưỡng bị phát hiện dường như là đang di chuyển một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hướng tới bờ biển phía tây của nước này trong ngày 4/9, tờ Asia Business Daily của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin tình báo giấu tên cho biết.

Nguồn tin Triều Tiên di chuyển ICBM dấy lên nhiều đồn đoán. (Nguồn: Sky News)

Theo tờ báo trên, vụ thử được diễn ra vào ban đêm để tránh bị theo dõi. Triều Tiên trước đó cũng đã khởi động các cơ sở cho chương trình tên lửa của họ ở bờ biển phía tây.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ chưa thể xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, trong ngày 4/9, cơ quan trên cũng tuyên bố tại Quốc hội rằng Triều Tiên được cho là đã sẵn sàng để phóng thử nhiều tên lửa hơn.

Trong tháng Bảy, Triều Tiên đã thử nghiệm hai ICBM có tầm bay khoảng 6.200 dặm (hơn 9.000 km).

Trong một động thái khác, vào ngày 5/9, theo giờ địa phương, Hải quân Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển Nhật Bản.

Hoạt động này có sự tham dự của tàu khu trục nhỏ 2,500 tấn Gangwon, một tàu tuần tra 1.000 tấn và các tàu có tên lửa dẫn đường 400 tấn – như một động thái phô trương lực  lượng nhằm mục đích ngăn chặn Triều Tiên.

Thuyền trưởng Choi Young-Chan, chỉ huy nhóm chiến đấu hải quân thứ 13, nói: "Nếu kẻ thù phát động tấn công trên mặt nước hoặc dưới nước, chúng tôi sẽ ngay lập tức đáp trả lại nhằm chôn vùi chúng ngay trên biển."

Hàn Quốc cũng đang thảo luận với Mỹ về việc triển khai các tàu sân bay và máy bay ném bom tới bán đảo Triều Tiên.

Song phương cũng đã nhất trí trong ngày 4/9 rằng Hàn Quốc có thể dỡ bỏ giới hạn tải trọng đầu đạn gắn vào tên lửa của nước này – động thái giúp Seoul tăng cường lực lượng phản ứng trong trường hợp xảy ra tấn công từ Triều Tiên.

Những diễn biến này xảy ra khi ngày 3/9, Triều Tiên tuyên bố đã thử một quả bom nhiệt hạch.

(Theo Sky News)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ