(Tổ Quốc) - 'Ông lớn' truyền thông Mỹ nhắm đến nguồn nhân lực châu Á để sáng tạo các nội dung phù hợp với khán giả khu vực.
Theo Nikkei, công ty Walt Disney có kế hoạch đào tạo đội ngũ sáng tạo nội dung và xây dựng video tại châu Á để sau đó mở rộng dịch vụ phát trực tuyến video Disney + của mình tới khu vực này.
Theo kế hoạch, công ty này sẽ tuyển chọn từ 100 đến 200 người ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Hồng Kông, Đài Loan, Australia và các nơi khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Đây sẽ là lần đầu tiên Disney mở chương trình đào tạo cho đội ngũ sáng tạo đến từ các quốc gia châu Á. Sẽ có khoảng bảy buổi giảng và thảo luận được tổ chức trực tuyến. Nội dung chương trình sẽ có các bài giảng từ các nhà sáng tạo nội dung phim hàng đầu thuộc Disney và Marvel, cùng với các giám đốc điều hành để chia sẻ nội dung về mặt kinh doanh. Disney sẽ chia sẻ kiến thức chuyên môn mà họ đã tích lũy được trong nhiều năm về cách chuyển thể truyện tranh thành phim và cách sử dụng hiệu quả các kỹ xảo, âm nhạc và nhiều yếu tố khác.
Những người tham gia có thể sẽ có cơ hội đến thăm Mỹ để xem quá trình sản xuất thực tế đang diễn ra, mặc dù điều này có thể phụ thuộc vào tình hình COVID-19. Disney sẽ đài thọ các chi phí cho việc tham gia.
Disney sẽ bắt đầu tìm kiếm người tham gia vào cuối tháng này. Lời mời sẽ được gửi đến những chuyên gia sáng tạo và những người khác từng sản xuất nội dung cho Disney.
Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh thị trường dịch vụ phát video trực tuyến đang cạnh tranh rất gay gắt với sự tham gia của nhiều ông lớn như Netflix, Amazon Prime, …. Hiện dịch vụ Disney + có 152,1 triệu tài khoản đăng ký tính đến cuối tháng 6, tăng 14,4 triệu tài khoản so với cuối tháng 3. Tuy nhiên, đà tăng trưởng đã chậm lại ở Bắc Mỹ và chìa khóa để đạt được mục tiêu từ 215 triệu đến 245 triệu thuê bao của hãng này vào năm 2024 sẽ là đến từ các thị trường Bắc Mỹ.
Do đó, chương trình đào tạo mới nhằm tăng cường các tác phẩm phù hợp với thị trường châu Á và thúc đẩy sự phát triển của Disney + trong khu vực. Disney có kế hoạch sản xuất 50 tác phẩm cho khu vực châu Á vào cuối năm 2023. Thông qua chương trình đào tạo mới, hãng hy vọng sẽ hợp tác với những người sáng tạo độc lập cũng như những chuyên gia đã và đang làm cho các công ty sản xuất nội dung trong khu vực. Vào tháng 7, Disney cũng đã hợp tác với Hybe, công ty quản lý của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS.