• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Đọ” sức mạnh quân sự, Nga sẽ cân bằng chiến lược trong nhiều thập kỷ

Thế giới 16/05/2018 13:01

(Tổ Quốc) - Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh ưu tiên hiện đại hóa vũ khí của Nga trong nhiều thập kỷ.

“Các hệ thống vũ khí mới liên tục nâng cấp và đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo cân bằng quyền lực của Nga trên thế giới trong nhiều thập kỷ”, Tổng thống Vladimir Putin cho biết. 

MiG-31 của Nga

Vào tháng Ba, Tổng thống Putin đã tiết lộ kế hoạch hiện đại hóa hệ thống vũ khí mới nhằm đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào nhằm vào Nga. Việc phát triển vũ khí mới của Nga gần đây nhất nhằm đảm bảo cân bằng chiến lược trên thế giới trong các thập kỷ tới.

Theo RT, bên cạnh RS-28 Sarmat, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đã được giới thiệu vào tháng Ba và công nghệ phòng không laser, thế giới đã phát hiện ra rằng, Moscow hiện tại đang sở hữu tên lửa hành trình hạt nhân liên lục địa, một máy bay không người lái dưới nước và xe lướt sóng siêu âm cơ động.

Tổng thống Putin cho biết, trong khi các vũ khí mới đã thử nghiệm thành công thì một số đã được triển khai trong lực lượng vũ trang còn một số khác vẫn đang được điều chỉnh trước khi đưa vào hoạt động. Việc hoàn thành các chương trình quân sự đòi hỏi sự giám sát liên tục.

Trong khi các vũ khí tiên tiến sẽ tăng cường an ninh quốc gia nhiều lần thì Nga vẫn phải chú ý đến hiện đại hóa lực lượng hạt nhân chiến lược.

“Lực lượng hạt nhân chiến lược là cốt lõi cho quốc phòng và an ninh”, ông Putin nhấn mạnh.

Ông Putin cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của quá trình đưa 5 tàu ngầm hạng Borei vào sản xuất. Nga sẽ phát triển tàu ngầm tên lửa chiến lược lặn xuống độ sâu 480m. Các tàu thuyền có thể mất ba tháng tự điều chỉnh hướng và nhờ vào những thành tựu mới nhất để giảm tiếng ồn. Mức độ giữ im lặng không gây tiếng ồn sẽ phát triển hơn so với thế hệ tàu ngầm trước đây.

Cùng với chương trình vũ khí quôc gia trong giai đoạn 2011-2020, ông Putin nhấn mạnh tiếp tục thay thế các tổ hợp tên lửa Topol lỗi thời bằng các hệ thống Yars mới nhất và sẽ cung cấp cho 14 trung đoàn trong cuối năm.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ